Bất động sản

Bất động sản Bến Cát đang lặp lại kịch bản Thuận An, Dĩ An

V.Phong 26/06/2024 08:00

Sau khi lên thành phố, những đô thị như Thuận An, Dĩ An… đã khoác lên mình diện mạo mới và thị trường bất động sản cũng có những chuyển động rất mạnh mẽ. Đây là minh chứng để các nhà đầu tư đặt trọn niềm tin vào bất động sản thành phố Bến Cát.

435-202406262158311.jpg
Đô thị Bến Cát đang phát triển sôi động

Kiến tạo diện mạo mới

Sau khi lên thành phố vào năm 2020, thành phố Thuận An đã tập trung quy hoạch xây dựng đô thị, phát triển các dự án chung cư, nhà cao tầng, các trung tâm thương mại, dịch vụ tài chính… với đích ngắm trở thành trung tâm tài chính – dịch vụ - thương mại trọng điểm của tỉnh Bình Dương. Hiện diện mạo của Thuận An đã thay đổi nhanh chóng, hai bên tuyến Quốc lộ 13 mọc lên san sát các trung tâm thương mại - dịch vụ đẳng cấp như Aeon Mall, Lotte Mart, Minh Sáng Palaza, sân golf Sông Bé, bệnh viện quốc tế Hạnh Phúc, bệnh viện quốc tế Becamex…

Tại thành phố Dĩ An, những năm gần đây kinh tế cũng liên tục tăng trưởng cao. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 10,54%/năm, giá trị thương mại – dịch vụ tăng bình quân 36,4%, cơ cấu kinh tế dịch chuyển theo hướng thương mại, dịch vụ - công nghiệp. Một loạt các trung tâm thương mại, siêu thị, chung cư cao tầng, cao ốc văn phòng và các công trình giáo dục, y tế, văn hóa – thể thao… liên tiếp mọc lên giúp Dĩ An xứng tầm trở thành đô thị loại II trong năm 2023.

Sau hơn một năm lên thành phố, Tân Uyên cũng “lột xác” ngoạn mục. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt khoảng 12,57%/năm, phát triển mạnh nhất ngành công nghiệp. Hướng đến mô hình đô thị hiện đại, Tân Uyên còn khẩn trương chỉnh trang đô thị, tập trung phát triển nhiều tuyến đường trọng điểm…

435-202406262158312.jpg
Một dãy nhà phố kiến trúc châu Âu của Richland Residence đã hoàn thiện sắc nét

Là thành phố trẻ nhất tại Bình Dương nhưng Bến Cát đã có những bước chuyển vượt bậc về kinh tế. Tháng 5/2024, thành phố Bến Cát đã thu hút thêm 68 dự án đầu tư nước ngoài (FDI), lũy kế đến nay thu hút gần 10 tỷ USD vốn FDI. Con số này khá ấn tượng so với tổng cộng gần 40,6 tỷ USD vốn FDI thu hút được của toàn tỉnh Bình Dương.

Về hạ tầng giao thông, thành phố Bến Cát đang triển khai nhiều dự án trọng điểm như mở rộng đường Trần Đại Nghĩa, ĐT 741 – Nguyễn Văn Thành, Vành đai 4, Lê Lợi nối dài, xây dựng Cảng sông An Tây quy mô 100ha… Sắp tới, tuyến cao tốc TPHCM – Thủ Dầu Một – Bến Cát – Chơn Thành và đường sắt Dĩ An – Lộc Ninh cũng đi qua Bến Cát tạo thành mạng lưới kết nối thông suốt từ Bến Cát đến các vùng kinh tế năng động của Đông Nam Bộ.

Sự phát triển năng động này đang giúp Bến Cát tiến gần hơn trở thành đô thị loại 2 cuối năm 2025. Tầm nhìn đến năm 2040 thành phố Bến Cát sẽ trở thành trung tâm đô thị công nghiệp – thương mại dịch vụ và là đầu mối giao thông quan trọng của Bình Dương và cả khu vực phía Nam.

Giá bất động sản tăng mạnh

Từ khi lên thành phố, các đô thị trên không chỉ phát triển mạnh về kinh tế, hạ tầng mà thị trường bất động sản cũng có bứt phá vượt bậc. Tại Thuận An và Dĩ An, năm 2019 giá đất lần lượt là 16 và 22 triệu đồng/m2 nhưng khi vừa lên thành phố, giá bất động sản tăng khoảng 5-30% và sau 2 năm tăng khoảng 50-60%. Hay tại Tân Uyên, năm 2021, khi vừa có thông tin thành lập thành phố, giá nhà phố tăng khoảng 33% và tăng khoảng 50% sau khi chính thức trở thành thành phố.

Tương tự, bất động sản Bến Cát đã lập tức trở nên sôi động cả về nguồn cung lẫn hoạt động giao dịch sau khi đô thị này chính thức lên thành phố. Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, tháng 3/2024, Bến Cát là một trong những thị trường có tốc độ hồi phục giao dịch cao nhất tại Bình Dương, tăng khoảng 113% so với tháng trước đó. Còn theo số liệu của DKRA, tháng 5/2024, Bến Cát dẫn đầu nguồn cung đất nền, chiếm đến 95%.

Dù bất động sản Bến Cát đang diễn ra nhộn nhịp nhưng do thị trường đang ở giai đoạn đầu hồi phục, các nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn – chọn lọc những dự án có sẵn tiềm năng như nằm trên các trục đường lớn, gần khu dân cư hay các khu công nghiệp sầm uất, đặc biệt là có hạ tầng và pháp lý hoàn thiện để đảm bảo an toàn và tối ưu lợi nhuận.

435-202406262158313.png
Nhiều tiện ích của Richland Residence sẵn sàng phục vụ cư dân đan xen nhiều mảng xanh

Một trong những dự án có sức hút lớn, được nhà đầu tư cân nhắc “xuống tiền” là Richland Residence của Kim Oanh Group. Đây là dự án hiếm hoi đang mở bán tại Bến Cát đã hoàn thiện pháp lý và toàn bộ hạ tầng, nhiều dãy nhà phố nổi bật với kiến trúc châu Âu hoàn thiện sắc nét, nhiều tiện ích sẵn sàng phục vụ cư dân như khu vui chơi trẻ em, trường mầm non, công viên, sân thể thao đa năng, lối dạo bộ kết hợp thể dục ngoài trời… Đặc biệt, giai đoạn 1 dự án đã xây dựng hoàn chỉnh và chuẩn bị đón khoảng 1.000 cư dân về sinh sống.

Theo quan sát, hiện giá bất động sản Bến Cát đang có dấu hiệu tăng nhưng mặt bằng giá vẫn còn ở mức thấp, chưa bằng 1/3-1/5 so với thành phố mới Bình Dương trong khi khoảng cách di chuyển chỉ trong khoảng 10 phút. Thời điểm mức giá còn ở “chân sóng” là cơ hội cực tốt để nhà đầu tư nắm bắt và đón lợi nhuận hấp dẫn trong thời gian ngắn sắp tới. Trong đó, dự án Richland Residence nằm liền kề nhiều khu công nghiệp lớn, khu dân cư đông đúc và đã hoàn thiện hạ tầng nên khả năng tăng giá còn tốt hơn, nếu kinh doanh cũng vô cùng thuận tiện.

Tìm hiểu thêm về Richland Residence:

Sales Gallery: Đường Trần Đại Nghĩa, P. Hòa Lợi, TP. Bến Cát

Hotline: 0988 121212

Website: www.richlandresidence.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất động sản Bến Cát đang lặp lại kịch bản Thuận An, Dĩ An