Đô thị

Bất động sản nghỉ dưỡng biển hưởng lợi nhờ du lịch phục hồi

PV 27/12/2023 8:00

Bức tranh thị trường bất động sản biển có nhiều khởi sắc khi ngành du lịch Việt 2023 đạt nhiều thành tựu ấn tượng.

Năm 2023 chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch với sự bùng nổ của lượng du khách trở lại thị trường Việt Nam. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 11/2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 1,2 triệu lượt khách, tăng gần 11% so với tháng trước và gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm trước. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp Việt Nam đón số lượng khách quốc tế vượt quá 1 triệu lượt người, cho thấy triển vọng tích cực của ngành du lịch trong tương lai gần.

Bên cạnh sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường khách quốc tế, thị trường du lịch nội địa cũng ghi nhận sức bật mạnh mẽ, khi 11 tháng đầu năm khách nội địa đạt 103,2 triệu lượt, vượt qua con số cả năm 2019. Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 11 tháng qua ước đạt 616 nghìn tỷ đồng. Doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 34 nghìn tỷ đồng, tăng 50,5% so với cùng kỳ năm trước.

Du lịch thúc đẩy bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Những tín hiệu tích cực của ngành du lịch đang là động lực để thị trường bất động sản nghỉ dưỡng dần trở lại đường đua. Bên cạnh đó, các chính sách miễn thị thực và sở hữu bất động sản cho người nước ngoài; quy định về xuất nhập cảnh, y tế thông thoáng và thuận lợi; việc nâng cấp hệ thống sân bay và đăng cai tổ chức thành công SEA Games 31 cũng củng cố nền tảng cho sự phát triển của ngành du lịch, từ đó thúc đẩy sự phục hồi và phát triển phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Dù còn nhiều khó khăn nhưng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng có vài điểm sáng như nguồn cung được cải thiện từ các dự án condotel, chủ yếu ở khu vực miền Trung và miền Nam. Theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong quý 3/2023, cả nước có khoảng 16 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng chào bán, cung cấp ra thị trường gần 1,000 sản phẩm, tăng gấp đôi so với quý trước.

Theo đánh giá của Nhóm nghiên cứu Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES), trong giai đoạn 2024 - 2030, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có nhiều bước phát triển mới nhờ sự hồi phục và phát triển của du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam; sự hoàn thiện pháp lý; hoàn thiện hạ tầng giao thông, nhất là tại các địa bàn du lịch tiềm năng, nhiều lợi thế về cảnh quan thiên nhiên của cả nước.

436-202312261541581.jpg
Bất động sản nghỉ dưỡng biển có nhiều khởi sắc.

Trong đó, bất động sản nghỉ dưỡng biển thừa hưởng nhiều lợi thế do các thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam đều là các thành phố biển, nơi có những bãi biển được yêu thích hàng đầu châu Á, mang đến hàng loạt trải nghiệm. Ngoài ra, các dự án bất động nghỉ dưỡng biển cũng đón nhận nhiều tín hiệu tích cực về mặt chính sách, như Nghị định số 10 đã mở "cửa sáng" cho việc cấp sổ condotel. Quy định pháp lý rõ ràng hơn sẽ giải tỏa tâm lý nhà đầu tư và khách hàng, qua đó góp phần thúc đẩy phân khúc thị trường này phục hồi và phát triển.

Giới chuyên gia nhận định, bên cạnh các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển đã phát triển và hội tụ đủ các yếu tố về thu nhập, hạ tầng giao thông, du lịch và mức độ hội nhập quốc tế như Đà Nẵng; Nha Trang, Cam Ranh (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), cơ hội đang mở ra với các địa bàn du lịch mới của khu vực Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung như Thanh Hoá, Hải Phòng, Quảng Ninh…

Trong đó, Thanh Hóa đang trở thành điểm sáng trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển. Sau Sầm Sơn, Hải Tiến cũng là cái tên mới nổi trên thị trường du lịch, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

436-202312261541582.jpg
Quần thể du lịch biển Flamingo Ibiza Hải Tiến.

Thanh Hoá - thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển sôi động, mới lạ

Thị trường nghỉ dưỡng Thanh Hóa những năm gần đây khởi sắc nhờ những lợi thế về vị trí, khí hậu, cảnh quan, đến văn hóa, ẩm thực… . Bức tranh du lịch nơi đây đang dần thay đổi với sự đầu tư của các ông lớn. Trong đó, dự án Flamingo Ibiza Hải Tiến đang là cái tên gây chú ý khi kiến tạo một quần thể du lịch biển sôi động nhất miền Bắc.

Với định hướng trở thành điểm “check in - ăn uống - vui chơi - sức khoẻ - lễ hội" lớn nhất miền Bắc, Flamingo Ibiza Hải Tiến được thiết kế để chú trọng đến trải nghiệm với chuỗi tiện ích mang đến nhiều hoạt động thú vị với không khí lễ hội rộn ràng, tạo ra niềm vui bất tận níu giữ du khách ghé chơi quanh năm.

Thành phố sắc màu này có hàng loạt tiện ích đa tầng từ mua sắm, ăn chơi, giải trí đến chăm sóc sức khoẻ, phục vụ mọi nhu cầu của du khách. Trong đó, trung tâm Nghỉ dưỡng Bốn mùa Ibiza sở hữu loạt dịch vụ như bể bơi, khoáng nóng Ruriko Onsen, hệ thống Seva Spa chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Trung tâm Onsen Nhật Bản - Ruriko trị liệu và chăm sóc sắc đẹp hiệu quả. Du khách đến đây có thể trải nghiệm bảo tàng kem và kẹo ngọt - Lala Ice Cream; Ibiza Party Resort - skybar - bể bơi vô cực; Quảng trường Ánh sáng, Quảng trường Sắc màu, những con đường hạnh phúc

Hàng loạt lễ hội, sự kiện sắp diễn ra ở Flamingo Ibiza Hải Tiến, mở ra một năm du lịch sôi động. Các chương trình biểu diễn nghệ thuật kết hợp trình diễn ánh sáng sẽ mang đến những trải nghiệm mãn nhãn cho du khách.

436-202312261541583.jpg
Chuỗi lễ hội tổ chức tại Flamingo Ibiza Hải Tiến sẽ thu hút đông đảo du khách.

Chủ đầu tư kỳ vọng, chuỗi tiện ích, sự kiện sắp diễn ra tại thành phố này sẽ thay đổi bộ mặt du lịch Hải Tiến, biến vùng đất “giàu tiềm năng nhưng còn ngủ quên" thành điểm đến mới của du khách trong và ngoài nước. Những sản phẩm chất lượng, tiện ích đủ đầy, đa dạng sẽ lấp đầy những hạn chế còn tồn tại của ngành du lịch địa phương, đủ sức thu hút và giữ chân du khách đến đây, ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn.

Sự đầu tư chăm chút của các doanh nghiệp như Flamingo cũng sẽ là động lực lúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển Thanh Hoá cũng như cả nước phục hồi nhanh chóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất động sản nghỉ dưỡng biển hưởng lợi nhờ du lịch phục hồi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO