Bắt được con kangaroo thứ 4 ngoài tự nhiên ở Cao Bằng

Toán Nguyễn 11/11/2023 13:30

Sáng ngày 11/11, lực lượng kiểm lâm huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng đã bắt con kangaroo thứ 4. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành truy tìm chủ nhân của 4 cá thể chuột túi này.

Theo hình ảnh của đoạn phim cho thấy, kangaroo nhỏ có màu lông xám vàng đang nhảy tung tăng bên vệ đường. Nguồn video: Nguyễn Quốc Tiến.

Con đầu tiên được được người dân phát hiện đang ăn cỏ và nhảy tung tăng cạnh đường giao thông ở xã Đức Long, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng vào ngày 8/11. Người dân đã ghi lại video bằng điện thoại rồi đăng lên mạng xã hội. Con kangaroo này sau đó đã bị người dân bắt giữ và giao cho lực lượng chức năng.

Ngày 9/11, người dân tiếp tục phát hiện thêm 2 con kangaroo nữa đang sinh sống ngoài tự nhiên, ăn cỏ và khỏe mạnh. Lực lượng Kiểm lâm huyện Thạch An phối hợp với xã Đức Long và người dân địa phương, hơn 10 người dùng lưới để quây bắt.

Đến sáng ngày 11/11, con chuột túi thứ 4 mới được bắt giữ được. Hiện cả 4 con đang được nuôi nhốt tại trụ sở của Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An. Qua kiểm tra, mỗi con kangaroo nặng khoảng 10 kg, dễ chăm sóc do chỉ ăn cỏ, lá.

Hiện các con chuột túi đang được nuôi nhốt tại Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An. Ảnh: Kiểm lâm.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại đoàn kết, bà Hoàng Thị Duyên - Chi cục trưởng Kiểm lâm Cao Bằng thông tin, hiện 4 con kangaroo sức khỏe tốt, dễ nuôi và gần gũi với con người. Chúng tôi đã gửi mẫu về Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật giám định.

Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên đã giới thiệu gửi tới Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật, Vườn Quốc gia Hoàng Liên (Lào Cai) tiếp nhận. Đây là lần thứ 2 phát hiện ra loài chuột túi ở Cao Bằng, trước đó là bắt giữ con vật khi đang bị nhốt trong lồng trên xe vận chuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt được con kangaroo thứ 4 ngoài tự nhiên ở Cao Bằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO