Bắt giữ 2 ‘ông chủ’ trả công cho hàng chục đàn em bằng ma túy

Đình Minh 09/06/2023 19:19

Là người cầm đầu 2 đường dây mua bán ma túy, Lê Trung Long và Nguyễn Văn Thắng ở Thanh Hóa đã nuôi hàng chục đàn em, sau đó điều đi giao ‘hàng’ và trả công bằng chính sản phẩm bán được.

Ngày 9/6, tin từ Công an TP Thanh Hóa cho biết, trong từ 6 - 8/6, đơn vị đã triệt xóa 2 điểm, bắt giữ 25 người mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép ma tuý.

Nhóm người trong đường dây mua bán, vận chuyển, tổ chức sử dụng ma túy vừa bị Công an TP bắt giữ.

Cụ thể, 2 điểm này do Lê Trung Long (26 tuổi, trú tại phường Đông Hương) và Nguyễn Văn Thắng (tức Thắng Đóa, 26 tuổi, trú phường Trường Thi) cầm đầu. Đây là hai nhóm người thường xuyên móc nối với nhau để mua bán ma túy.

Khi khách cần ‘hàng’, sẽ liên lạc với Long và Thắng qua điện thoại rồi 2 người này sẽ điều hành đàn em là những thanh niên chơi bời, lêu lổng thực hiện công việc. Khi làm trót lọt, những người này sẽ được Long, Thắng nuôi ăn ở và trả công bằng ma túy.

Để triệt xóa 2 đường dây này, Công an đã bắt quả tang Lê Xuân Nam (22 tuổi, là đàn em của Long, trú tại xã Xuân Khang, huyện Như Thanh) đang mua bán ma túy. Mở rộng vụ án, đơn vị còn bắt giữ thêm Lê Trung Long (26 tuổi); Nguyễn Hữu Toàn (23 tuổi) đều trú tại phường Đông Hương; Nguyễn Huy Anh (19 tuổi) và Phùng Văn Công (28 tuổi) đều trú tại phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa.

Sau đó, đơn vị tiếp tục bắt giữ Nguyễn Văn Thắng (26 tuổi, trú tại phường Trường Thi) cùng 16 người mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng ma túy. Tổng tang vật thu giữ gồm 16 gói heroin, 144 viên hồng phiến, 46 gói cần sa cùng nhiều tang vật khác.

Hiện Công an TP Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự đối với 19 người để tiếp tục điều tra, mở rộng các vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giữ 2 ‘ông chủ’ trả công cho hàng chục đàn em bằng ma túy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO