Bắt giữ ổ ‘tín dụng đen’ cho 200 người vay lãi, thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng

Đình Minh 06/07/2023 18:13

4 người đại diện cho 4 ổ nhóm hoạt động ‘tín dụng đen’ tại huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) vừa bị Công an bắt giữ để làm rõ về hành vi cho vay lãi nặng.

Ngày 6/7, tin từ Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa triệt phá 4 ổ nhóm chuyên cho vay nặng lãi, đồng thời bắt giữ Nguyễn Văn Trường (43 tuổi), Lê Văn Khắc (38 tuổi) cùng trú xã Dân Lực; Trần Thị Lợi (41 tuổi, trú xã Thọ Cường); Lê Thị Lan (34 tuổi, trú thị trấn Triệu Sơn).

4 người đại diện cho 4 ổ nhóm chuyên cho vay lãi nặng bị Công an huyện Triệu Sơn bắt giữ.

Trước đó, qua quá trình điều tra, Công an phát hiện trên địa bàn các xã Dân Lực, Thọ Cường và thị trấn Giắt vẫn còn tồn tại 4 ổ nhóm chuyên cho vay lãi nặng. Được biết, hầu hết những người trong các ổ nhóm này là lao động tự do, buôn bán nhỏ, thậm chí có người giả danh nhân viên đi bán bảo hiểm nhân thọ. Để điều hành đường dây, nhóm này sử dùng Zalo hoặc Facebook nhắn tin để thực hiện việc cho vay và thu hồi nợ.

Trước tình hình trên, Công an huyện Triệu Sơn đã lập Chuyên án và bắt giữ 4 người trên. Khám xét nơi ở của nhóm này, Công an đã thu giữ 22 xe máy, nhiều hợp đồng mua bán xe, GPLX, CCCD và các tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng có liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Được biết, những điểm cho vay lãi vừa bị triệt phá đã cho vay khoảng 4 tỷ đồng. Với lãi suất từ 3.000 - 5.000đ/triệu đồng/ngày, từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, các đối tượng này đã cho trên 200 người vay và thu lời bất chính hơn 500 triệu đồng.

Mở rộng vụ án, Công an đã bắt giữ thêm 7 người liên quan đến việc đánh lô đề do Nguyễn Văn Trường cầm đầu, cụ thể gồm: Nguyễn Đăng Vũ (47 tuổi); Nguyễn Trọng Tiến (41 tuổi); Nguyễn Hữu Hòa (46 tuổi); Đào Xuân Sỹ (38 tuổi); Đào Xuân Bình (51 tuổi); Nguyễn Thị Tiến (52 tuổi) và Lê Thị Ngọc (41 tuổi) đều ở xã Dân Lực.

Hiện các vụ việc trên đang tiếp tục được Công an điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giữ ổ ‘tín dụng đen’ cho 200 người vay lãi, thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO