Pháp luật

Bắt Hiếu Bao chuyên cho vay lãi nặng

Đình Minh 05/05/2024 18:37

Trong vòng hơn 1 năm, Hoàng Trung Hiếu ở Thanh Hóa đã cho người dân vay lãi nặng, từ đó thu lời bất chính hơn 400 triệu đồng.

hieu-bao.jpg
Hoàng Trung Hiếu (trái) và Nguyễn Công Hùng (phải) tại cơ quan điều tra.

Ngày 5/5, tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, vừa bắt giữ Hoàng Trung Hiếu (biệt danh Hiếu Bao, 38 tuổi, trú thị trấn Thống Nhất) và Nguyễn Công Hùng (33 tuổi, trú thị trấn Yên Lâm), huyện Yên Định vì ‘cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự’.

Được biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Hiếu đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất 5.000 đồng/triệu /ngày (lãi suất 182,5%/năm), qua đó, đã thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Được biết, khi có người hỏi vay, Hiếu sẽ thoả thuận, thống nhất về số tiền, lãi suất và kỳ hạn đóng lãi hằng tháng. Sau đó, Hiếu đưa tiền hoặc chuyển khoản cho người vay, lập giấy vay và giữ lại để theo dõi. Để đối phó với Công an, Hiếu yêu cầu ‘khách hàng’ viết số tiền vay gấp đôi thực tế nhằm giảm lãi suất dưới mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đến hạn lấy lãi, Hiếu thuê Hùng đi thu tiền của những người vay. Tính từ năm 2023 đến khi bị bắt, Hiếu đã cho người dân tại thị trấn Thống Nhất vay và thu lợi bất chính hơn 400 triệu đồng.

Khám xét nơi ở của Hiếu, Công an phát hiện nhiều giấy vay tiền, 2 khẩu súng dài 1,2 mét và nhiều tang vật khác. Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt Hiếu Bao chuyên cho vay lãi nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO