Bất ngờ với 'Bến xưa'

PV 26/02/2016 09:24

Chiều 25-2, ca sĩ Đinh Trang - giải Nhì dòng Thính phòng cuộc thi Sao Mai 2013 cho ra mắt album “Bến xưa” khiến nhiều người khá bất ngờ. Bất ngờ là bởi, giọng ca thính phòng lại hát những ca khúc mang chất dân gian xứ Nghệ. Có mặt trong buổi ra mắt, nhạc sĩ Nguyễn Cường đánh giá, Đinh Trang là giọng hát tinh tế, giàu nội lực. 

Bất ngờ với 'Bến xưa'

Ca sĩ Đinh Trang và nhạc sĩ Nguyễn Cường.

Sau khi bước chân vào học chuyên ngành thanh nhạc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, GS. TS. NSND Trung Kiên và các thầy đã phát hiện ra tố chất của Đinh Trang là dòng nhạc opera nhưng trong thẳm sâu tâm hồn cô, mảnh đất xứ Nghệ - nơi có những câu hò, điệu ví đã thấm sâu vào tiềm thức. Bản thân Đinh Trang trong rất nhiều buổi biểu diễn đã hát những ca khúc ấy, như thể hát cho chính cô. Đinh Trang yêu vô cùng tấm lòng người xứ Nghệ, không chỉ có những người thân trong gia đình, bạn bè mà cả rất nhiều khán giả biết từ khi cô mới chỉ là một giọng hát thiếu nhi ở Vinh vẫn luôn dõi theo và ủng hộ cô trên con đường ca hát.

Trong buổi ra mắt album, cũng có những băn khoăn khi biết Đinh Trang quyết định chọn chất dân gian nhưng cô thì lại hết sức tự tin. Bởi Đinh Trang cho rằng, chất dân gian xứ Nghệ đã nằm trong tâm hồn cô, cô thừa hưởng được những âm sắc, chất giọng và sự mộc mạc vẫn còn vẹn nguyên trong cô.

Quyết định làm album “Bến xưa”, Đinh Trang không tốn quá nhiều thời gian. Chỉ chừng hơn một tháng, trong đó là khoảng 2 tuần liền dành cho thu âm, với sự hỗ trợ nhiệt tình của các nhạc sĩ, Đinh Trang đã hoàn thiện “Bến xưa” với 1 CD à 1 MV mang tên “Nỗi nhớ mùa xuân” làm quà tặng kèm. Lý giải việc thực hiện dự án có phần đột ngột này, Đinh Trang chia sẻ: Trong những ngày cuối năm se lạnh, giữa lòng Hà Nội cô chợt nghe được những làn điệu dân ca xứ Nghệ. Vậy là trong lòng Đinh Trang lại ngập tràn cảm xúc với quê hương. Tự nhiên Trang thấy nhớ mẹ, nhớ quê hương, nhớ hình ảnh con đò, nhớ dòng sông Lam, núi Ngự, những điều tưởng chừng như hết sức bình thường mà khi xưa khi còn ở trong lòng xứ Nghệ mấy khi cô nghĩ tới, nhưng ở một nơi xa quê hương và cả những người đang dõi theo lúc ấy mới thấm được nỗi nhớ quê hương nó mãnh liệt tới nhường nào và Đinh Trang đã quyết định chọn chất dân gian xứ Nghệ cho sản phẩm album đầu tay như lời tri ân tất cả những điều ấy.

Bất ngờ với 'Bến xưa' - 1

Album Bến xưa của ca sĩ Đinh Trang.

Đinh Trang may mắn được sinh ra từ vùng quê ấy, dẫu bố mẹ là những người hoạt động trong lĩnh vực khác nhưng trong gia đình lớn của cô lại có nhiều nhạc sĩ được yêu mến. Cô có người bác họ là nhạc sĩ Võ Văn Di tác giả của ca khúc “Bài ca thống nhất” nổi tiếng của nền âm nhạc cách mạng. Nữ nhạc sĩ Việt kiều Đức Lê An Tuyên đã quen thuộc với công chúng yêu nhạc qua nhiều ca khúc mang chất liệu dân gian như “Lời cỏ may”, “Thương ơi điệu ví”, “Sóng không từ biển”, … là dì họ của cô. Từ cái nôi ấy đã đưa Đinh Trang đến với âm nhạc một cách đầy tự nhiên. Trong album mới ra mắt này, nhạc sĩ Lê An Tuyên cũng góp mặt với 6 ca khúc: “Nỗi nhớ mùa xuân”, “Bến xưa (thơ Nguyên Hùng)… Bên cạnh đó album còn có: “Mơ quê” (Nguyễn Tài Tuệ), “Về miền ví dặm giận thương” (nhạc Trịnh Ngọc Châu, thơ: Đậu Hoài Thanh)…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất ngờ với 'Bến xưa'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO