Bất ngờ với ‘giáo viên’ đứng lớp Tiết học Biên giới

Nghĩa Văn - Nguyễn Chinh 26/02/2023 16:23

Hơn 250 học sinh các khối 6, 7, 8 và 9 của trường Phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS A Vao cũng như các giáo viên của nhà trường đã có trải nghiệm bất ngờ, thú vị trong hoạt động ngoại khóa Tiết học Biên giới.

Cuối tháng 2, Đồn Biên phòng A Vao (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị phối hợp với trường Phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS A Vao (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) tổ chức hoạt động ngoại khóa Tiết học Biên giới.

Hoạt động được diễn ra tại trường Phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS A Vao với sự tham gia của hơn 250 học sinh các khối lớp 6, 7, 8 và 9; các giáo viên của nhà trường và đại diện Đồn Biên phòng A Vao.

Tiết học đã góp phần quan trọng trong việc giúp người tham gia nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Em Hồ Thị Nứt “đứng lớp” Tiết học Biên giới.
Em Hồ Thị Nứt “đứng lớp” Tiết học Biên giới.

Điều đặc biệt, tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia Tiết học Biên giới này hết sức bất ngờ với “giáo viên” đứng lớp - em Hồ Thị Nứt (học sinh lớp 6 và là con nuôi của Đồn Biên phòng A Vao).

Với sự chỉ bảo, giúp đỡ, hướng dẫn trong khoảng thời gian trước đó của Tổ giáo dục chính trị (Đồn Biên phòng A Vao), em Hồ Thị Nứt đã “lên lớp” với một phong thái tự tin và truyền tải các nội dung mạch lạc; cùng với đó, việc Hồ Thị Nứt sử dụng tiếng đồng bào dân tộc Pa Cô trong quá trình “đứng lớp” tạo nên sự hấp dẫn, lôi cuốn người nghe.

Chứng kiến học trò “đứng lớp” Tiết học Biên giới, cô Hồ Thị Quyết (giáo viên chủ nhiệm của em Hồ Thị Nứt) hết sức bất ngờ và chia sẻ: “Bản thân tôi là giáo viên chủ nhiệm cháu Nứt, nhưng hôm nay tôi thật sự bất ngờ trước khả năng truyền tải và sự mạnh dạn trước đám đông của cháu. Tôi cảm thấy rất tự hào về học sinh này, cám ơn sự chăm lo nuôi dạy của các anh Bộ đội Biên phòng nhiều lắm”.

Được biết, Hồ Thị Nứt là 1 trong 6 cháu được Bộ đội Biên phòng A Vao nhận làm con nuôi. Qua hơn 4 năm được đơn vị này nuôi dạy, từ những đứa trẻ nhút nhát, rụt rè, ngại va chạm và hạn chế trong sinh hoạt nay các cháu đã tự tin hơn rất nhiều.

Hồ Thị Nứt là 1 trong 6 người con nuôi của Đồn Biên phòng A Vao.
Hồ Thị Nứt là 1 trong 6 người con nuôi của Đồn Biên phòng A Vao.

Đồn Biên phòng A Vao cho biết thêm, thời gian tới, đơn vị tiếp tục biên soạn nội dung, phương pháp hoạt động; tiếp tục bồi dưỡng, động viên các con nuôi của đơn vị tích cực tuyên truyền, giáo dục, lan tỏa đến các em học sinh trên địa bàn về nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của bản thân trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất ngờ với ‘giáo viên’ đứng lớp Tiết học Biên giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO