Pháp luật

Bắt tạm giam cán bộ địa chính và nguyên Chủ tịch xã ở Phú Quốc

Thanh Tiến 02/06/2024 12:43

Ngày 2/6, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa tống đạt Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Quốc Anh (37 tuổi), Công chức Địa chính xã Bãi Thơm, TP Phú Quốc và Nguyễn Văn Nhưỡng (59 tuổi), nguyên Chủ tịch UBND xã Bãi Thơm.

Công an thực hiện lệnh bắt Nguyễn Văn Nhưỡng.

Trần Quốc Anh bị khởi tố về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” còn Nguyễn Văn Nhưỡng bị khởi tố về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo kết quả điều tra, vào năm 2013, Trần Quốc Anh đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao là Công chức Địa chính - Xây dựng xã để thực hiện hành vi gian dối trong công tác xét duyệt nguồn gốc đất, lập hồ sơ hợp thức hoá nhiều thửa đất chưa sử dụng thuộc quản lý của Nhà nước, đất có nguồn gốc của người khác tại xã Bãi Thơm thành đất do người thân của Trần Quốc Anh khai khẩn.

Sau đó, Trần Quốc Anh chuyển cho Nguyễn Văn Nhưỡng ký xác nhận nguồn gốc đất và được các các cơ quan liên quan thẩm định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng các thửa đất.

Công an thực hiện lệnh bắt Trần Quốc Anh.

Khi có Giấy chứng nhận quyền sử dụng các thửa đất, Trần Quốc Anh bán đất cho người khác để thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng. Tiến hành khám xét chỗ ở và nơi làm việc của 2 bị can, Cơ quan CSĐT đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan để phục vụ công tác điều tra. Hiện nay vụ án đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt tạm giam cán bộ địa chính và nguyên Chủ tịch xã ở Phú Quốc