Bắt thêm đối tượng liên quan đến vụ án ở Trung tâm pháp y Quảng Ngãi

Tấn Thành - Chí Đại 09/04/2023 20:56

Chiều 9/4, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tối cao cho biết, đơn vị đã bắt được đối tượng Nguyễn Thành Tín, quê tỉnh Quảng Ngãi. Tín là đối tượng bị truy tố về tội “Đưa hối lộ” nhưng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Theo lãnh đạo VKSND tối cao, đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự TP Hồ Chí Minh bắt đối tượng Nguyễn Thành Tín đang trốn truy nã ở TP Hồ Chí Minh về tội “Đưa hối lộ”.

Đối tượng Tín liên quan đến vụ án “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ” và “Môi giới hối lộ”, xảy ra tại Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi. Hiện đối tượng Tín được di lý về cơ sở giam giữ tại TP Đà Nẵng để phục công tác điều tra.

Đối tượng Nguyễn Thành Tín bị di lý về TP Đà Nẵng.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, “Tạm giam Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi” (số ra ngày 14/3/2023) phản ánh về việc VKSND tối cao đã có quyết định lệnh tạm giam 3 tháng đối với Phạm Ngọc Phượng (53 tuổi), Giám đốc trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi để điều tra về hành vi “nhận hối lộ”.

Trong vụ án này, Phạm Ngọc Phượng với vai trò là Giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi đã nhận tiền để làm sai lệch kết quả giám định pháp y liên quan đến một số vụ việc thi hành án hình sự. Việc này đã làm thay đổi bản chất trong việc chấp hành án hình sự của người phạm tội.

Trụ sở Trung tâm pháp y Quảng Ngãi.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan điều tra VKSND tối cao cũng đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Tín về tội “Đưa hối lộ” theo Điều 364 BLHS 2015. Tuy nhiên, Nguyễn Thành Tín đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú và bị Cơ quan điều tra VKSND tối cao ra quyết định truy nã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt thêm đối tượng liên quan đến vụ án ở Trung tâm pháp y Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO