Xã hội

Bát Xát – Lào Cai: Trên 940 triệu đồng ủng hộ Quỹ 'Vì người nghèo' trong năm 2023

PV 26/11/2023 15:30

Theo thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bát Xát, trong năm 2023, công tác tuyên truyền, vận động Quỹ “Vì người nghèo” đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự phối hợp của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, nhất là sự hưởng ứng của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Việc triển khai vận động Quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn huyện đã đạt kết quả tích cực.

anhbai-laocai-batxatxaynha-26-11.jpg
Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bát Xát trao kinh phí hỗ trợ làm nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo xã A Lù (Ảnh: Báo Lào Cai).

Thời gian qua, các tổ chức đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động để khơi dậy tinh thần và nâng cao ý thức trách nhiệm của các hộ nghèo nỗ lực tự xây dựng nhà ở; đồng thời đa dạng các hình thức huy động nguồn lực và hỗ trợ bằng tiền, nguyên liệu, công lao động... của cộng đồng dân cư, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và sự hỗ trợ của ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương.

Tính đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bát Xát và các xã đã vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023 được hơn 940 triệu đồng, đạt 188% kế hoạch tỉnh giao. Trong đó, cấp huyện vận động được gần 860 triệu đồng; cấp xã vận động được hơn 81 triệu đồng.

Từ nguồn quỹ này cùng với sự đối ứng của các gia đình và sự chung tay giúp đỡ của nhân dân, huyện Bát Xát đã triển khai hỗ trợ làm mới 9 nhà Đại đoàn kết, nghiệm thu bàn giao 9 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng; trích 50 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” huyện để hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết tại tỉnh Điện Biên.

Những ngôi nhà nhân ái được xây từ tình yêu thương và trách nhiệm của cộng đồng, chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Bởi nó đã giúp ước mơ có được chốn đi về kiên cố của nhiều hộ nghèo trở thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bát Xát – Lào Cai: Trên 940 triệu đồng ủng hộ Quỹ 'Vì người nghèo' trong năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO