'Bây giờ xương khớp của tôi lại ngon lành rồi'

Kim Oanh 27/04/2018 07:00

Bà Hoa kể, bà từng bị đau khớp cả chục năm trời, khi đi bàn chân đau ngã dúi dụi, còn tay thì không thể cầm nắm được. Có những đợt đau quá, muốn đi lên đi xuống toàn phải nhờ các con bế, thậm chí đi vệ sinh cũng tại giường. Uống đủ các loại thuốc nhưng bệnh vẫn cứ hành bà như thường.

'Bây giờ xương khớp của tôi lại ngon lành rồi'

Các cơn đau nhức kéo dài khiến bà Hoa không thể đi lại được.

“Xương khớp hỏng hết rồi”

Bà Lê Thị Hoa, 57 tuổi, từng là Hiệu phó kiêm giáo viên dạy môn Sinh – Hóa, Trường THCS Mãn Đức, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Sau khi sinh người con trai thứ 2 thì chồng mất. Là góa phụ từ khi còn trẻ, bà ở vậy tần tảo nuôi con. Cứ một buổi lên lớp thì một buổi đi chợ hoặc chặt củi trên rừng để bán kiếm thêm thu nhập. Hoàn cảnh khó khăn, phải bươn chải, vất vả sớm hôm như thế nên tuổi xế chiều bà bị bệnh xương khớp cũng chẳng có gì là lạ.

Bà kể, bà từng bị đau nhức toàn thân, đau cả tay, chân, lưng, khớp vai, khớp gối. Cơn đau đột ngột xuất hiện chứ không có dấu hiệu gì báo trước. Đau đến mức đêm ngủ không trở mình được, sáng dậy toàn bộ chân tay cứng đơ. Sợ nhất là những ngày nóng bật điều hòa thì cảm giác nhức buốt trong xương cứ âm ỉ không thể nào chịu được. “Cảm giác càng ngày càng đau tợn, đến nỗi tôi từng bị ám ảnh mình mắc bệnh ung thư xương. Tất tần tật mọi sinh hoạt từ ăn uống, tắm rửa, vệ sinh đều do hai người con trai chăm sóc”, bà tâm sự.

Bà Hoa đã đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai nhiều lần, rồi lại khám ở Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội thì được bác sĩ thông báo “bị thoái hóa 5 đốt sống, xương khớp hỏng hết rồi, phải xác định điều trị lâu dài đấy”. Ròng rã suốt 9 năm trời, hai con trai tìm mua đủ loại thuốc, thực phẩm tốt cho mẹ sử dụng: từ sữa Anlene bổ sung canxi, glucosamine của Nhật Bản đến nhiều loại thuốc Tây đắt tiền khác. Bà kể “Có đợt tôi bị đau hàng tuần liền, không ăn không ngủ được, ngày uống tới 29 viên thuốc, giờ nghĩ lại vẫn còn thấy sợ”.

Sau khi kiên trì sử dụng thuốc thì tình trạng bệnh của bà cũng có đỡ nhưng cứ hết thuốc thì đau vẫn hoàn đau. Bà cho biết “Tôi từng là giáo viên dạy Sinh hóa nên biết uống nhiều thuốc Tây quá sẽ bị tác dụng phụ, làm giòn xương, suy gan, suy thận. Không những thế, cái anh thuốc Tây uống vào người thấy rất mệt mỏi”.

Chữa Tây y chán rồi bà lại chuyển sang Đông y, châm cứu giác hơi; thậm chí bà còn uống nhiều loại thuốc của các thầy lang người Mường nhưng bệnh cũng chẳng đỡ là bao.

Chia tay bệnh khớp sau 4 tháng nhờ Viên khớp Tâm Bình

Vào khoảng tháng 3/2016, một hôm xem vô tuyến, bà Hoa thấy quảng cáo Viên khớp Tâm Bình giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp rất tốt. Ban đầu, bà nghĩ thuốc Tây đắt tiền như thế còn chẳng ăn ai, nữa là Đông y thì ăn nhằm gì. Lần lữa mãi, thế rồi bà cũng ra quầy thuốc mua 2 hộp Viên khớp Tâm Bình về dùng thử.

Sau khi sử dụng bà thấy có những chuyển biến đáng kể, tay bắt đầu cầm nắm được, sáng dậy xuống giường được ngay mà không phải xoa bóp nữa. Sau bà mua thêm 2 hộp rồi lại đặt thêm trên mạng, uống liền trong vòng 4-5 tháng thì thấy dứt cơn đau, các khớp hoàn toàn khỏe mạnh, người cũng nhẹ nhõm hẳn.

Không bị bệnh tật hành hạ bà mừng lắm, ai hỏi thăm, bà đều nói bà uống Tâm Bình đấy, thấy rất hiệu quả, giờ xương khớp lại ngon lành lắm rồi. Hàng ngày, sáng sáng bà tập thể dục, rồi đi chợ mua thức ăn, sau đó về lau dọn nhà, giặt giũ quần áo và trông cháu nội. Ngày ngày cứ hoạt động liên tục như thế, chả ngả lưng tý nào mà vẫn thấy bình thường.

“Trước kia nhiều đêm tôi thức trắng, không tài nào chợp mắt được, phải có cái ti vi làm bạn cả đêm, nay thì tốt rồi, cứ là ngủ ngon một mạch đến sáng. Những ai đã từng bị bệnh tật đau đớn hành hạ hàng chục năm mới hiểu được cái sướng của tôi khi vứt được gánh nặng đau đớn ấy. Thi thoảng tôi vẫn uống nhắc lại một đợt Viên khớp Tâm Bình vì mình già rồi, xương khớp đã thoái hóa thì không thể nào khỏi hoàn toàn được. Giờ nghỉ hưu, có thời gian rảnh rỗi, chân tay lại đỡ đau nên sắp tới tôi lại tiếp tục đi du lịch Quảng Bình đấy”. Bà cười, đôi mắt cũng cười, giọng giòn tan hồ hởi.

Bạn đọc quan tâm có thể hỏi bà Lê Thị Hoa, số điện thoại 0949 179 863.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Bây giờ xương khớp của tôi lại ngon lành rồi'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO