Bayern chính thức có Lucas Hernandez, phá kỷ lục chuyển nhượng

Sau Lucas Hernandez người hâm mộ Bayern đang hồi hộp theo dõi xem ai sẽ là người tiếp theo cập bến Allianz khi mà Höneß muốn tăng cường thêm hàng tấn 28/03/2019 08:30

Bayern đã chính thức có được Lucas Hernandez, trung vệ đa năng người Pháp sau khi chấp nhận chi ra số tiền lên đến 80 triệu euro cho Atletico Madrid.

Bayern chính thức có Lucas Hernandez, phá kỷ lục chuyển nhượng

Lucas Hernandez chính thức đầu quân cho Bayern.

Bayern đã chính thức có được Lucas Hernandez, trung vệ đa năng người Pháp sau khi chấp nhận chi ra số tiền lên đến 80 triệu euro cho Atletico Madrid.

Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Bayern

Với mức phí chuyển nhượng này, Bayern đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của câu lạc bộ. Kỷ lục trước đó thuộc về Corentin Tolisso khi tiền vệ người Pháp chuyển đến Allianz từ Lyon với giá 41,5 triệu euro vào mùa Hè năm 2017.

Theo thông tin đăng tải trên trang chủ của Bayern, Lucas Hernandez sẽ thi đấu cho Hùm xám xứ Bavaria theo bản hợp đồng 5 năm (đến năm 2024).

Phía Bayern không tiết lộ mức lương dành cho nhà đương kim vô địch thế giới người Pháp. Tuy nhiên, theo giới truyền thông trung vệ này sẽ được hưởng mức lương lên đến 13 triệu euero/năm - mức lương chỉ kém Lewandowski, Neuer và Mueller (khoảng 15 triệu euro/năm).

Tổng cộng, trong thương vụ mang tên Lucas Hernandez, chủ tịch Höneß sẽ phải chi tới 160 triệu euro - một số tiền khủng khiếp chưa từng có trong lịch sử Bundesliga.

Bayern chính thức có Lucas Hernandez, phá kỷ lục chuyển nhượng - 1

Lucas Hernandez thi đấu ấn tượng trong màu áo Atletico.

Trả lời trên trang web chính thức của Bayern, giám đốc thể thao Bayern, Hasan Salihamidzic nói: "Tôi rất vui vì chúng tôi đã đưa về sân Allianz một trong những hậu vệ hay nhất thế giới, một người chiến thắng World Cup 2018. Lucas Hernandez có thể chơi cả ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái. Hơn nữa, tôi tin rằng Lucas sẽ tiếp tục truyền thống của các cầu thủ bóng đá Pháp tại Bayern đồng thời giúp chúng tôi cải thiện đội bóng của mình."

Tin từ Bayern, Lucas sẽ cập bến Allianz Arena từ 1/7/2019. Hiện cầu thủ đắt giá này đang bị tổn thương dây chằng đầu gối phải và sau khi thảo luận với các bác sĩ của Atletico, anh sẽ được phẫu thuật ngay.

Giám đốc y tế của FC Bayern, ông Hans-Wilhelm Müller-Wohlfahrt nhận định: "Dựa trên kinh nghiệm của tôi, Lucas Hernandez sẽ có mặt tại FC Bayern vào đầu mùa giải Bundesliga 2019/20."

Lucas Hernandez là ai?

Vậy Lucas là ai và có xứng đáng với khoản tiền khổng lồ mà Bayern bỏ ra không?

Hernandez tên đầy đủ là Lucas François Bernard Hernández Pi, sinh ngày 14/2/1996 ở Marseille (Pháp), cao 1m83 và là con trai của cựu hậu vệ người Pháp gốc Tây Ban Nha Jean-François Hernandez.

Năm 2016, Hernandez được đưa lên đội hình A của Atletico sau khi đã trải qua tất cả các đội hình U từ năm 2007. Kể từ đó đến nay anh đã chơi 110 trận cho Atletico ở La Liga và đã từng vô địch UEFA Cup với đội bóng này vào năm 2018.

Năm 2018, anh được huấn luyện viên Didier Deschamps triệu tập vào đội tuyển Pháp tham dự vòng chung kết World Cup 2018 ở Nga và giành chức vô địch thế giới.

Không chỉ thi đấu thành công với vị trí trung vệ ở Atletico, Hernandez còn góp phần không nhỏ cho chiến thắng của đội tuyển Pháp trong vai trò hậu vệ cánh, nơi anh thi đấu rất ổn định với nhiều pha lên tham gia tấn công ấn tượng và chính đây là điều Bayern cần tìm.

Một lý do góp phần không nhỏ khiến Lucas quyết định về Bayern đó là việc trung vệ Pavard của VfB Stuttgart (đồng đội ở tuyển Pháp) mùa tới cũng về thi đấu cho Bayern - đội bóng mà những đồng hương như Kingsley Coman, Corentin Tolisso đang khoác áo.

Hernandez đã đoạt Cup châu Âu ở cấp câu lạc bộ và là nhà vô địch thế giới - với tuổi 23 anh còn rất trẻ và còn nhiều cơ hội phát triển - và cái giá mà Bayern phải bỏ ra dường như không hề đắt chút nào cả khi mà họ đang muốn trẻ hóa đội hình nhưng chất lượng.

Bayern chính thức có Lucas Hernandez, phá kỷ lục chuyển nhượng - 2

Lucas hiện đang là nhà vô địch thế giới.

Trước đó, ngay chính chủ tịch Bayern Uli Höneß cũng đã từng tuyên bố: "Chúng tôi đang tiến hành trẻ hóa đội hình, đây là một chương trình đầu tư lớn chưa từng có trong lịch sử câu lạc bộ."

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bayern chính thức có Lucas Hernandez, phá kỷ lục chuyển nhượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO