Bé 12 tuổi mang thai ‘nói tiếng Việt rất ít’

M.L. 13/10/2016 17:06

Trao đổi về vụ việc bé 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “do đương sự nói tiếng Việt rất ít, chủ yếu trao đổi bằng tiếng Trung Quốc và không rõ lời nên nhân thân của đương sự đến giờ vẫn chưa được xác định rõ ràng”.

Bé 12 tuổi mang thai ‘nói tiếng Việt rất ít’

Bé gái 12 tuổi nghi là người Việt Nam bị bắt cóc sang Trung Quốc. (Ảnh: Asiawire).

Chiều nay, thông tin tới phóng viên việc Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đã làm việc với cơ quan chức năng của tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) để thu xếp gặp trực tiếp bé gái được cho là 12 tuổi, người Việt Nam, là nạn nhân buôn người, đang mang thai tại Trung Quốc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: Theo thông tin mới nhất từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải, sáng ngày 12/10, đại diện của Tổng lãnh sự quán đã làm việc với cơ quan công an của Từ Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) và trực tiếp gặp gỡ đương sự để làm rõ vấn đề và thông tin liên quan đến nhân thân của đương sự.

Tuy nhiên, “do đương sự nói tiếng Việt rất ít, chủ yếu trao đổi bằng tiếng Trung Quốc và không rõ lời nên nhân thân của đương sự đến giờ vẫn chưa được xác định rõ ràng”, ông Bình cho biết.

Trên cơ sở thông tin có được qua gặp gỡ trực tiếp đương sự cũng như qua gặp gỡ cơ quan chức năng sở tại, hiện nay Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để tiếp tục xác minh thông tin; đồng thời các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc đang phối hợp chặt chẽ theo dõi sát để sớm làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc này.

Trước đề nghị xác minh thông tin 26 phụ nữ người Việt vừa được giải cứu khỏi một động mại dâm trá hình ở Kualarlumpur (Malaysia) và câu hỏi đặt ra là: Những người này có phải là nạn nhân của buôn người hay không? Các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết?

Ông Lê Hải Bình nói: Chúng tôi đã nhận được thông tin này. Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia làm việc ngay với các cơ quan chức năng sở tại để làm rõ thông tin về nhân thân, giấy tờ pháp lý để có các biện pháp phù hợp để bảo hộ công dân của Việt Nam. Chúng tôi sẽ thông báo tới báo chí ngay sau khi có thông tin mới nhất về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé 12 tuổi mang thai ‘nói tiếng Việt rất ít’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO