Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật từng bị một kẻ khả nghi theo dõi

Duy Long 28/03/2017 22:35

Hãng tin Japan Times hôm 28/3 dẫn nguồn tin cảnh sát Nhật cho hay, bé gái 9 tuổi người Việt Lê Thị N.L., người mà thi thể được tìm thấy cạnh một kênh thoát nước ở tỉnh Chiba, có khả năng đã bị sát hại trong khoảng thời gian từ sáng thứ Sáu cho tới đêm thứ Bảy tuần trước.

Nơi phát hiện thi thể bé gái 9 tuổi người Việt. (Nguồn: JapanTimes).

Theo đó, cảnh sát tin rằng cháu bé đã bị siết cổ đến chết tại một địa điểm không rõ ràng và sau đó bị ném xuống một địa điểm khác tại Abiko, nơi mà thi thể của bé được tìm thấy trong sáng hôm Chủ nhật vừa qua, nguồn tin điều tra cho hay.

Cùng ngày, kênh NHK của Nhật cho hay một người bạn cùng lớp của bé Lê Thị N.L. trong tháng trước đã từng được nạn nhân này kể rằng đã trông thấy một người khả nghi lúc đang trên đường đi học hồi tháng Một và rằng cô bé cảm thấy rất sợ hãi. Kể từ đó, nạn nhân thường cố gắng đi nhanh qua khu vực nơi mà kẻ lạ mặt đã xuất hiện mỗi khi đi từ nhà đến trường, NHK dẫn lời người bạn cùng lớp, kể lại.

Thi thể của bé gái được phát hiện vào khoảng 6h45 hôm 26-3 trong tình trạng cứng đờ, cho thấy nạn nhân đã bị giết trước đó một thời gian. Tại khu vực bãi cỏ nơi thi thể được tìm thấy, không có dấu vết cho thấy một cuộc vật lộn đã diễn ra, khiến cảnh sát tin rằng kẻ thủ ác đã thực hiện hành vi giết người tại địa điểm khác.

Các nguồn tin cho hay nạn nhân có thể đã bị bắt cóc trong hôm thứ Sáu chỉ vài phút sau khi rời khỏi nhà ở thành phố ngoại vi Matsudo, bởi các camera an ninh trong khu vực không thu được hình ảnh của bé trong hôm đó. Cô bé đã rời khỏi trường học - cách nhà khoảng 600 m - vào lúc 8h00 sáng và không bao giờ trở về.

Trường học của nạn nhân, Mutsumi Daini ở Matsudo, cho hay họ sẽ cân nhắc áp dụng các biện pháp an toàn mới cho học sinh bắt đầu từ tháng 4 tới, như khuyến khích học sinh đi thành nhóm khi tới trường, Hiệu trưởng trường tiểu học này cho hay. Trường Mutsumi cũng thành lập một hội đồng tư vấn cho học sinh.

“N.L. là cô bé rất hay nói chuyện và luôn tham gia các hoạt động của trường như phục vụ bữa ăn trưa” - ông Makoto Furusho, Hiệu trưởng trường Mutsumi Daini, kể lại - “Thật đau đớn khi chứng kiến điều này xảy ra. Tôi hy vọng rằng vụ việc sẽ được giải quyết sớm nhất có thể để những đứa trẻ có thể sống mà không phải lo sợ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật từng bị một kẻ khả nghi theo dõi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO