Bế mạc Festival biển năm 2015: “Nha Trang Biển gọi”

Văn Nhất 15/07/2015 13:25

Tối 14/7, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, Chương trình Bế mạc Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa 2015 với chủ đề “Nha Trang Biển gọi” đã diễn ra bằng nhiều chương trình biểu diễn ca nhạc, nghệ thuật độc đáo.

Hơn 50 hoạt động liên tục diễn ra 4 ngày qua khiến thành phố biển Nha Trang ngập tràn màu sắc, lễ hội rộn rã; các hoạt động thể dục - thể thao, kinh tế... đã để lại nhiều khoảnh khắc đẹp trong lòng người dân và du khách. Qua đó, tôn vinh và phát huy những nét văn hóa đặc trưng, truyền thống và hiện đại của vùng đất Khánh Hòa.

Festival Biển năm 2015 đã mang đến cho người dân và du khách những ngày hè tươi đẹp, sôi động và đầy ấn tượng. Festival lần này đã tôn vinh những vẻ đẹp của biển, đảo với những giá trị lớn lao trong đời sống con người. Từ đó gửi thông điệp đến mọi người hãy làm những gì tốt đẹp nhất để bảo vệ biển đảo, phát huy hơn nữa vẻ đẹp, những giá trị to lớn của biển đảo.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban tổ chức Festival Biển năm 2015 nhấn mạnh: Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2015 với chủ đề “Hòa bình – Sáng tạo” đã mang đến cho người dân và du khách những ngày hè tươi đẹp, sôi động và đầy ấn tượng. Festival lần này đã tôn vinh những vẻ đẹp của biển, đảo với những giá trị lớn lao trong đời sống con người. Từ đó gửi thông điệp đến mọi người hãy làm những gì tốt đẹp nhất để bảo vệ biển đảo, phát huy hơn nữa vẻ đẹp, những giá trị to lớn của biển đảo.

Các hoạt động văn hóa như lễ hội yến sào, trò chơi dân gian bài chòi, hội thi câu cá, Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”... đã tái hiện một cách sinh động những giá trị tinh thần truyền thống của vùng đất này. Bên cạnh đó, các giải thi đấu thể thao hiện đại, như: Giải “Sea Festival Golf Tournament 2015”, Giải vô địch bóng chuyền bãi biển nam – nữ toàn quốc 2015... chứng tỏ Nha Trang là một thành phố năng động, ngày càng hòa nhập sâu vào xu thế của một đô thị lớn.

Festival đã tổ chức các hội thảo khoa học về “Ứng dụng khoa học tâm lý giáo dục trong các hoạt động du lịch”, Hội thảo khoa học “Văn hóa biển đảo: Nguồn lực phát triển bền vững và Giáo dục chủ quyền biển đảo trong trường học”…gợi mở đúng trọng tâm những vấn đề cần phát huy các thế mạnh của Khánh Hòa nói riêng và các tỉnh, thành có những nét tương đồng trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bế mạc Festival biển năm 2015: “Nha Trang Biển gọi”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO