Bế mạc hội thi “Ban giám sát đầu tư của cộng đồng giỏi” năm 2023

Điền Bắc 22/09/2023 20:38

Sau hai ngày tranh tài sôi nổi, với tinh thần vui tươi, trách nhiệm và nghiêm túc, chiều 22/9, hội thi Ban giám sát đầu tư của cộng đồng giỏi tỉnh năm 2023 do Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức đã kết thúc, để lại ấn tượng tốt đẹp.

Dự lễ bế mạc có ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An phát biểu bế mạc hội thi "Ban giám sát đầu tư của cộng đồng giỏi" năm 2023. Ảnh: Điền Bắc

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, Ban tổ chức hội thi ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, cố gắng, nỗ lực của MTTQ các cấp đã kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, phối hợp với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức triển khai hội thi từ cơ sở và tổ chức chung kết ở cấp tỉnh rất thành công.

Hội thi bảo đảm chất lượng, có nhiều sáng tạo trong nội dung thi, hình thức thi với mức độ sân khấu hóa đa dạng để các đội thi gắn kết các loại hình nghệ thuật truyền thống dân gian đặc sắc của xứ Nghệ, tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn đối với người xem.

Tại các phần thi như phần thi giới thiệu, các đội thi đã mang đến hội thi những sắc màu đặc trưng của từng địa phương, vùng miền, ẩn chứa sau đó là tinh thần trách nhiệm đối với công việc giám sát nhân dân mà mình đang đảm nhiệm.

Ban Tổ chức hội thi đã trao Bằng khen của Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An cho các cá nhân có đóng góp xuất sắt và thành công của hội thi. Ảnh: Điền Bắc

Các Ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã thể hiện sự am hiểu pháp luật khá toàn diện bằng việc trả lời xuất sắc các câu hỏi.

Đồng thời, bám sát quy định của pháp luật, với kinh nghiệm thực tiễn để đưa ra các căn cứ, cách thức xử lý, giải quyết một cách hợp lý những vấn đề bất cập, phát sinh trong quá trình giám sát các chương trình, dự án đầu tư mà thực tiễn đặt ra tại địa phương.

Với phần thi tiểu phẩm, các đội thi đã mang đến nhiều câu chuyện rất thực tế, với hình thức thể hiện phong phú, sáng tạo, không chỉ đảm bảo hàm lượng kiến thức pháp luật mà còn có giá trị nghệ thuật, sức lan tỏa sâu rộng.

Đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An trao các giải Ấn tượng nhất; Xử lý tình huống xuất sắc nhất; phần thi Lý thuyết xuất sắc và Màn chào hỏi đặc sắc nhất cho các đội thi. Ảnh: Điền Bắc

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An, Phó Ban tổ chức giải đánh giá: Hội thi góp phần thiết thực tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở, Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng và các nghị định, văn bản pháp luật liên quan.

Hội thi thực sự là dịp để các Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng và cán bộ làm công tác Mặt trận các cấp giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, nhất là thực hành giải quyết các tình huống thực tế, tham khảo các mô hình tốt, cách làm hay, qua đó tiếp tục nâng cao kiến thức, kỹ năng và chất lượng hoạt động của Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng. Đồng thời đây cũng là dịp để chúng ta biểu dương, tôn vinh đội ngũ làm công tác giám sát đầu tư của cộng đồng.

Trao giải Ba cho các đội thi. Điền Bắc

“Qua hội thi này, các cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ nâng cao thêm nhận thức, thấu hiểu hơn về công tác giám sát đầu tư của cộng đồng ở cơ sở, để tới đây sẽ dành nhiều sự quan tâm động viên, hỗ trợ, tạo điều kiện nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quan trọng này. Để rồi mỗi người dân, mỗi cộng đồng và toàn xã hội sẽ thêm yêu mến và tin cậy đội ngũ giám sát của cộng đồng, trân trọng những đóng góp thầm lặng của họ cho lợi ích của mỗi cộng đồng và toàn xã hội”, ông Lê Hồng Vinh nhấn mạnh.

Bốn đội đạt giải nhì của hội thi. Ảnh: Điền Bắc

Dịp này Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 29 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức hội thi Ban Giám sát đầu tư cộng đồng giỏi tỉnh Nghệ An năm 2023.

Ông Lê Hồng Vinh và bà Võ Thị Minh Sinh trao giải Nhất cho đội thi đến từ huyện Yên Thành. Ảnh: Điền Bắc

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho đội thi Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng Công trình nhà văn hóa xóm Văn Yên, xã Văn Thành, huyện Yên Thành; 4 giải Nhì; 9 giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho các tập thể. Ngoài ra, Ban tổ chức hội thi trao giải thưởng cho 21 cá nhân và 21 tập thể có thành tích xuất sắc, cũng như đóng góp cho hội thi thành công tốt đẹp.

Ban Tổ chức hội thi, lãnh đạo tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị dự thi. Ảnh: Điền Bắc
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bế mạc hội thi “Ban giám sát đầu tư của cộng đồng giỏi” năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO