Bế mạc Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII: 35 Nghị quyết đã được thông qua

THÀNH DÂN - HOÀNG SA 14/07/2023 20:05

Chiều 14/7, Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2023), Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Hòa Bình khóa XVII đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra, thông qua 35 Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội và bế mạc.

Theo đó, tại phiên thảo luận Tổ đã tổng hợp 38 ý kiến phát biểu; ghi nhận 3 ý kiến thảo luận của các đại biểu tại hội trường. Trong đó tập trung vào các Báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp. Trên cơ sở bám sát tình hình thực tế, phân tích sâu sắc những thuận lợi, thời cơ, đặc biệt là những khó khăn, thách thức trong 6 tháng đầu năm 2023.

Các đại biểu HĐND tỉnh Hòa Bình đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong các ngành, các lĩnh vực, phân tích nguyên nhân khách quan, chủ quan, rút ra những bài học kinh nghiệm, làm cơ sở để HĐND tỉnh quyết nghị nhiều giải pháp trọng tâm nhằm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội.

Ông Bùi Văn Thượng, Đại biểu HĐND huyện Tân Lạc chất vấn tại kỳ họp.
Bà Nguyễn Thu Hà, Đại biểu HĐND thành phố Hòa Bình chất vấn tại kỳ họp.

Tại phiên chất vấn, hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn và thảo luận tại kỳ họp tiếp tục thu hút được sự quan tâm của cử tri và nhân dân trong tỉnh, nêu ra nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến các lĩnh vực của đời sống xã hội được đông đảo cử tri và nhân dân quan tâm.

Trong đó, các nội dung chất vấn tập trung vào: Giải pháp, chiến lược lâu dài, bài bản và có tính tổng thể để phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình; Phương án, giải pháp cải thiện, nâng cao đời sống cho công nhân lao động; Tiến độ triển khai xây dựng cơ sở vật chất, phòng học cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn; việc triển khai chủ trương di dời do nguy cơ sạt lở cho cư dân trên địa bàn xã Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt; việc chậm khởi công dự án của Công ty Lạc Hồng trên địa bàn xã Suối Hoa huyện Tân Lạc; nguyên nhân và giải pháp để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; đầu tư thiết bị y tế từ tỉnh đến cơ sở; nâng cao chất lượng, số lượng nhân lực y tế; đảm bảo chế độ, chính sách cho đội ngũ giáo viên có nhu cầu thi thăng hạng ở cấp Tiểu học và THCS tại một số huyện, thành phố trên địa bàn.

Ông Bùi Văn Phúc, Phó Giám đốc phụ trách Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình trả lời chất vấn của đại biểu tại kỳ họp.
Ông Đặng Mai Sơn, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn đã thể hiện tinh thần nghiêm túc, cầu thị, trách nhiệm, trả lời thẳng thắn, đi vào trọng tâm vấn đề, đưa ra các giải pháp cơ bản thiết thực để khắc phục những hạn chế, bất cập trong công tác chỉ đạo, điều hành và nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong quản lý ở lĩnh vực phụ trách.

Với tinh thần tập trung, dân chủ và thống nhất, HĐND tỉnh Hòa Bình đã biểu quyết thông qua 35 Nghị quyết với tỷ lệ tán thành cao để tiếp tục thể chế các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của các cấp, các ngành theo quy định của pháp luật.

Ông Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, ông Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các đại biểu tại Kỳ họp, tiếp tục bám sát tình hình thực tiễn, kịp thời đưa ra các giải pháp hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành để thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm ổn định kinh tế, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong 6 tháng cuối năm 2023.

Sau kỳ họp, đề nghị đại biểu HĐND tỉnh tổ chức tốt hoạt động tiếp xúc cử tri, thông báo kết quả kỳ họp đến cử tri và nhân dân; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của cử tri; tích cực giám sát việc tổ chức, thi hành Hiến pháp và pháp luật, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để kịp thời phản ánh, kiến nghị đến HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan.

Ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình kết luận, tiếp thu ý kiến của đại biểu tại kỳ họp.

Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các cơ quan, tổ chức hữu quan trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm thi hành các Nghị quyết mới được thông qua; tiếp tục đánh giá, rút kinh nghiệm những việc đã làm được và chưa làm được; đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động; kịp thời ứng phó với thiên tai, dịch bệnh; khắc phục khó khăn, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phục hồi thúc đẩy nền kinh tế, nỗ lực phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bế mạc Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII: 35 Nghị quyết đã được thông qua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO