Bế mạc trại sáng tác văn học về 'Hình tượng người chiến sĩ CSND'

Hoàng Minh 22/03/2022 07:44

Tối 21/3, tại Đắk Nông, Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam và Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức bế mạc Trại sáng tác văn học về đề tài "Hình tượng người chiến sĩ CSND" lần thứ nhất, năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã trân trọng ghi nhận và cảm ơn các nhà văn, tác giả đã không quản ngại khó khăn, vất vả, tích cực hưởng ứng tham gia Trại sáng tác. Đồng thời mong muốn sẽ nhận được những tác phẩm văn học về hình tượng người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân có chất lượng, được đông đảo bạn đọc đón nhận.

Tin tưởng với bầu nhiệt huyết, trí tuệ, tài năng, sự lao động miệt mài sáng tạo và tinh thần trách nhiệm, các nhà văn, tác giả sẽ tiếp tục giành những tình cảm tốt đẹp cho lực lượng Công an nói chung, Công an tỉnh Đắk Nông nói riêng; tiếp tục quan tâm, chia sẻ và đồng hành, giúp đỡ Công an Đắk Nông hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân.

Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông phát biểu tại lễ bế mạc.

Trại sáng tác văn học về đề tài "Hình tượng người chiến sĩ CSND" lần thứ nhất năm 2022 do Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam và Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức với sự tham gia của 30 nhà văn, tác giả trong và ngoài lực lượng CAND, đến từ các đơn vị, địa phương trong cả nước.

Trong thời gian 10 ngày (từ 14 đến 21/3), với sự quan tâm, chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức và Công an tỉnh Đắk Nông, các tác giả, nhà văn đã được đi thực tế, thăm các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, tìm hiểu cuộc sống, điều kiện công tác, hoạt động của lực lượng Công an tại các đơn vị, địa phương cũng như tình cảm của người dân đối với lực lượng công an nói chung, trong đó có lực lượng Công an cơ sở, nhất là các xã biên giới; gặp gỡ các cá nhân tiêu biểu trên mọi mặt trận của lực lượng Cảnh sát Công an tỉnh Đắk Nông, một tỉnh trẻ giàu tiềm năng với bề dày văn hóa và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng; là cửa ngõ phía Tây Nam của vùng Tây Nguyên, đoạn cuối của dãy Trường Sơn, có đường biên giới với Campuchia.

Toàn cảnh lễ bế mạc.

Trại sáng tác đã khép lại với những dư âm rất tốt đẹp, nhất là đối với các nhà văn, tác giả về một tỉnh Đắk Nông năng động, mến khách và trên đà phát triển. Nhiều tác phẩm văn học với đủ các thể loại đã và đang được thai nghén và ra đời; chắc chắn có nhiều tác phẩm mang giá trị lớn về nội dung nghệ thuật sẽ được xuất bản phổ biến, góp phần phục vụ bạn đọc cả nước, kế thừa và bồi dưỡng tâm hồn nhân cách con người Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bế mạc trại sáng tác văn học về 'Hình tượng người chiến sĩ CSND'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO