Bé trai 2 tuổi bị bắn chết khi đang live stream trên Facebook

Theo Dân Trí 17/02/2017 10:30

Vấn đề về bạo lực và sử dụng súng từ lâu đã là chủ đề nóng được quan tâm nhiều tại Mỹ. Tuy nhiên chưa bao giờ vấn đề này lại được chia sẻ và biết đến nhiều như hiện nay, với lý do chủ yếu đến từ sự phổ biến của mạng xã hội và các phương tiện truyền thông.

Bé trai mới 2 tuổi ngồi ở băng ghế sau bị giết chết trong một vụ
xả súng tại Chicago. (Ảnh cắt từ clip).

Mới đây, cộng đồng mạng đã xôn xao trước một đoạn video Facebook Live ghi lại thời điểm một bé trai mới chỉ 2 tuổi bị bắn chết khi đang ngồi trên xe hơi cùng với 2 người lớn, trong đó có 1 người là cô ruột cháu bé - cũng đồng thời là người thực hiện ghi lại đoạn video.

Theo Independent đưa tin, 3 người đang lái xe tại thành phố Chicago, Mỹ thì bất chợt bị một chiếc xe khác chặn lại. Sau đó, một người đàn ông bước ra rồi liên tiếp xả súng vào họ.

Qua đoạn video, có thể thấy Lavontay White - người cô ruột mới 20 tuổi và đang mang bầu bỏ chạy khỏi chiếc xe và cầu xin sự giúp đỡ của những người qua đường.

"Xin hãy gọi 911 đi! Chúng đã giết chết đứa trẻ... Tôi bị trúng đạn ở bụng", thai phụ la hét.

Cảnh sát địa phương cho biết người bạn trai của cô và cháu bé 2 tuổi đã được chuyển vào bệnh viện, nhưng sau đó xác nhận rằng đã chết. Lavontay White thì may mắn hơn, khi được báo cáo đã trong tình trạng ổn định. Em bé 4 tháng tuổi trong bụng cô cũng có nhiều hy vọng sống sót. Toàn bộ vụ việc diễn ra trong ngày 14/2, tức ngày lễ Tình nhân Valentine.

Tại một cuộc họp báo diễn ra 1 ngày sau đó, ông Eddie Johnson, đại diện sở Cảnh sát Chicago cho biết hiện vẫn chưa bắt được thủ phạm nhưng đã có hướng điều tra. Ông cũng nhận định rằng tội phạm giờ đây "không hề biết sợ hãi hệ thống tư pháp".

"Chúng chẳng sợ gì cả, ít nhất là cho tới khi luật pháp ngăn chúng có được một khẩu súng trong tay. Nếu lũ tội phạm có súng, tôi e rằng chúng ta vẫn sẽ phải chứng kiến chu kỳ bạo lực này," ông nói.

Theo tờ Nhật Báo Chicago, đã có tổng cộng 11 người bị sát hại vào ngày Valentine ở Chicago, cao hơn con số 4 người trong năm 2016. Đáng chú ý, trong số đó có tới 2 trường hợp là trẻ em.

Theo ghi nhận từ cảnh sát và văn phòng y tế địa phương thì 2017 cũng được ghi nhận là năm "bạo lực" nhất trong lịch sử tại thành phố Chicago kể từ thập niên 90, khi đón nhận tới hơn 70 vụ giết người trong 45 ngày đầu tiên của năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé trai 2 tuổi bị bắn chết khi đang live stream trên Facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO