Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trước cổng Tuệ tĩnh đường An Lạc

Nguyễn Quốc 13/07/2023 13:44

Ngày 13/7, thông tin từ UBND phường Thuỷ Phương (thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế), đơn vị đã phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé bị bỏ rơi trước cổng Tuệ tĩnh đường An Lạc.

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trước cổng Tuệ tĩnh đường An Lạc.

Theo đó, vào khoảng 19h, ngày 5/7, bà Dương Thị Bé (có hộ khẩu thường trú tại cơ sở Tuệ tĩnh đường An Lạc, 302 đường Trưng Nữ Vương phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy), phát hiện 1 bé trai tầm khoảng 2 tuổi bị bỏ rơi trước cổng Tuệ Tĩnh Đường An Lạc.

Ngay sau khi tiếp nhận được tin báo từ bà Dương Thị Bé, UBND phường Thuỷ Phương đã phối hợp với Công an phường và các đơn vị liên quan đến tại cơ sở Tuệ tĩnh đường An Lạc (nơi được cho là trẻ bị bỏ rơi) tiến hành lập biên bản xác nhận trẻ em bị bỏ rơi.

Theo đó, bé trai tầm khoảng 2 tuổi, nặng khoảng 12kg, sức khoẻ bình thường. Tại thời điểm phát hiện, trên người cháu mặc quần áo màu trắng đen có hình con hổ, trên cổ đeo sợi dây chuyền bằng bạc.

Ngoài ra, bên cạnh cháu bé có thùng bên trong đựng 5 bộ quần áo, hai con gấu bông hình cá mập màu xanh, có hộp thuốc bổ kích thích biếng ăn, thuốc ho, thuốc hạ sốt, một chai tinh dầu tràm và 5 lốc sữa.

Theo nguyện vọng của bà Dương Thị Bé, là sư cô tại Tuệ tĩnh đường An Lạc cũng là người phát hiện trẻ bị bỏ rơi, mong muốn được tạm thời nuôi dưỡng và chăm sóc cháu bé, nên UBND phường Thủy Phương giao cháu bé cho bà này chăm sóc tạm thời, trong thời gian tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật.

UBND phường Thuỷ Phương đã phát thông báo tìm cha mẹ đẻ, người thân của cháu bé, trong thời hạn 7 ngày, nếu cha mẹ không đến nhận cháu bé thì UBND phường sẽ tiến hành làm các thủ tục cho trẻ theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trước cổng Tuệ tĩnh đường An Lạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO