'Bé trai bị dao đâm xuyên sọ' đã bú được sữa mẹ

Quốc Nam 19/08/2015 07:15

Ngày 18/8, BV Nhi đồng 1 cho biết, 11 ngày sau khi hậu phẫu, bé trai con sản phụ Võ Thị Hồng D. (ngụ tại Vũng Liêm, Vĩnh Long) bị phụ nữ lạ mặt dùng dao đâm xuyên sọ não đang điều trị tại BV Nhi đồng 1 có kết quả hồi phục nhanh.

'Bé trai bị dao đâm xuyên sọ' đã bú được sữa mẹ

Các bác sĩ vẫn tiếp tục chăm sóc, theo dõi kỹ cho bệnh nhi đặc biệt này.

Bé đã bú sữa mẹ, mỗi ngày bé bú được 8 lần, phát triển toàn diện tốt.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm - Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, BV Nhi đồng 1 cho biết: “Các biến chứng sau hậu phẫu mà các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 lo lắng đã không xảy ra. Tuy nhiên, hiện tại bé vẫn xuất hiện các cơn suy hô hấp, khó thở. Nguyên nhân có thể do bệnh lý suy hô hấp trước khi bé nhập viện điều trị tại bệnh viện đa khoa Vĩnh Long. Chúng tôi tiếp tục theo dõi tìm ra nguyên nhân”.

Các bác sĩ tham gia điều trị cho bé trai tại BV Nhi đồng 1 đều khẳng định, bé không có bất cứ dấu hiệu nào của biểu hiện biến chứng về thần kinh. Các phản xạ tự nhiên như thở, cử động chân tay đều ở thể vận động như em bé bình thường.

Để đánh giá chắc chắn bệnh nhi không có các di chứng thần kinh sau khi bị vết dao đâm sâu qua hốc mắt, xuyên sọ thì cần được kiểm tra chụp CT một lần nữa. Tuy nhiên, các bác sĩ tại BV Nhi đồng 1 cho biết, hiện tại, BV chưa tiến hành chụp CT vì sức khỏe bé chưa phù hợp. Bệnh nhi vừa thoát khỏi cơn hôn mê, nếu chụp CT lúc này bác sĩ phải gây mê sâu cho bé. Điều này có thể dẫn dến tác dụng không mong muốn cho trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Bé trai bị dao đâm xuyên sọ' đã bú được sữa mẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO