Xã hội

Bến Tre: Ra quân vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân

Lê Bảo 16/05/2024 11:17

Ngày 15/5, BHXH tỉnh Bến Tre phối hợp cùng Bưu điện tỉnh và Bưu chính Viettel Bến Tre tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân trên phạm vi toàn tỉnh.

Tại Lễ ra quân, chỉ tiêu vận động được giao cụ thể đến từng tổ chức dịch vụ thu của thành phố và các huyện, phấn đấu ngay trong ngày phát triển 950 người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, 1.800 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình; trong tháng là 1.800 người tham gia BHXH tự nguyện và 30.000 người tham gia BHYT hộ gia đình.

thang.jpg
Ông Dương Văn Thắng, Giám đốc BHXH tỉnh khai mạc, phát động Lễ ra quân.

Theo ông Dương Văn Thắng, Giám đốc BHXH tỉnh Bến Tre hưởng ứng Tháng 5, Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân theo Quyết định số 1676/QĐ-TTg ngày 21/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ, BHXH tỉnh phối hợp cùng Bưu điện tỉnh và Bưu chính Viettel Bến Tre đồng loạt đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên địa bàn các huyện, thành phố, vận động nhân dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; với mong muốn ngày càng nhiều người dân được lưới an sinh xã hội bảo vệ, che chắn, để không ai bị bỏ lại phía sau; đặc biệt là trong bối cảnh đời sống còn nhiều khó khăn, do thiên tai, dịch bệnh, chi phí y tế ngày càng gia tăng.

thang-2.jpg
Toàn cảnh Lễ ra quân.

Cũng theo ông Thắng, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, sự vào cuộc của các cấp, các ngành và sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, nhân dân, người lao động; hiện tại 95,01% dân số đã được thẻ BHYT, 16% người lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, trong đó gần 11 ngàn người tham gia BHXH tự nguyện.

Đặc biệt, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân tham gia BHXH, BHYT công tác giải quyết chế độ, chính sách và quyền lợi của người tham gia luôn được BHXH tỉnh đảm bảo, chi trả kịp thời, thuận lợi, nhất là trong những giai đoạn khó khăn như dịch bệnh, thiên tai hạn mặn. Các thủ tục hành chính, chuyển đổi số được thực hiện quyết liệt, công tác chăm sóc khách hàng, truyền thông vận động được được quan tâm chú trọng, thực hiện thường xuyên, liên tục và sáng tạo... đã góp phần xây dựng niềm tin, lan tỏa chính sách, thu hút hấp dẫn người dân tham gia ngày càng đông đảo.

thang-3.jpg
Ngay sau Lễ ra quân tổ chức tại BHXH tỉnh và BHXH các huyện, lực lượng nhân viên thu của các Tổ chức dịch vụ chia thành các nhóm nhỏ đi trực tiếp các địa bàn dân cư, các chợ, tiểu thương… để truyền thông, vận động.

Ngay sau Lễ ra quân tổ chức tại BHXH tỉnh và BHXH các huyện, lực lượng nhân viên thu của các Tổ chức dịch vụ chia thành các nhóm nhỏ đi trực tiếp các địa bàn dân cư, các chợ, tiểu thương… để truyền thông, vận động. Phối hợp tổ chức Hội nghị truyền thông khách hàng đã được chuẩn bị trước, phát tài liệu tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và vận động người dân tham gia.

Tùy theo tình hình thực tế tại địa phương các đơn vị có thể phối hợp để ra quân nhiều hình thức sáng tạo, linh hoạt và phù hợp với từng nhóm người vận động tham gia. Phát huy tối đa tính tiên phong, chủ động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành cao nhất chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến Tre: Ra quân vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân