Bến xe Mỹ Đình từ chối phục vụ Nhà xe Thưởng Nga vì đã 'nhồi nhét' hành khách

Lê Khánh 05/05/2023 18:01

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, chiều 3/5, chiếc xe mang BKS 97B- 002.82 của nhà xe Thưởng Nga có dấu hiệu chở "nhồi nhét". Hành khách bước xuống xe tỏ ra khó chịu, mệt mỏi sau chuyến đi.

Video chiếc xe mang BKS 97B-002.82 của nhà xe Thưởng Nga có dấu hiệu chở "nhồi nhét" hành khách.

Sau kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày, người dân từ các địa phương đã bắt đầu quay trở lại Thủ đô để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên. Theo ghi nhận tại Bến xe Mỹ Đình khoảng 13h30 chiều ngày 3/5, các chuyến xe khách chật kín liên tục đổ về bến.

Tại thời điểm ghi nhận nói trên, PV Báo Đại Đoàn Kết ngay lập tức bắt gặp chiếc xe mang BKS 97B-002.82 của nhà xe Thưởng Nga có dấu hiệu chở "nhồi nhét" hành khách. Chiếc xe này chỉ có khoảng 29 chỗ ngồi, tuy nhiên PV bắt gặp khoảng 50 người từ trên xe đi xuống, ai nấy đều tỏ ra mệt mỏi, khó chịu.

Bạn Trương An Nhi, hành khách đi trên xe mang BKS 97B- 002.82 của nhà xe Thưởng Nga cho biết, mình di chuyển từ Bắc Kạn xuống Hà Nội để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ. Nhưng đi trên chiếc xe ngày hôm nay chật cứng mình phải ngồi im một chỗ, không còn bất kỳ khoảng trống nào cả.

"Chiếc xe chật ních người. Mọi người đều phải đứng hoặc ngồi lên nhau. Tôi chắc chiếc xe này phải chở gấp đôi số lượng ghế của xe. Ai nấy đều tỏ ra mệt mỏi và khó chịu", bạn Nhi nhấn mạnh.

Tương tự, L.T (xin dấu tên) cùng đi trên chuyến xe với bạn Nhi chia sẻ: "Chiếc xe này rất đông và nhồi nhét khách. Tôi nghĩ chiếc xe phải chở khoảng 50 người. Chiếc xe đón khách rất lâu. Bình thường tôi chỉ mất khoảng 4 tiếng đã có thể đến Hà Nội nhưng nay phải mất gần gấp đôi thời gian".

Bạn Trần Khánh My, hành khách đi trên chiếc xe mang BKS 97B-002.82 của nhà xe Thưởng Nga cho hay: "Việc di chuyển trên xe từ Bắc Kạn về Hà Nội mình cảm giác rất khó chịu. Chiếc xe này có tình trạng nhồi nhét vào dịp lễ".

Có thể thấy rằng, việc nhà xe cố tình nhồi nhét hành khách để kiếm lời gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng không nhỏ đến hành khách.

Để làm rõ việc nhà xe Thưởng Nga nhồi nhét hành khách PV Báo Đại Đoàn Kết đã liên hệ với ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình để làm rõ sự việc trên.

Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết: "Sau khi nhận được phản ánh từ Báo Đại Đoàn Kết, chúng tôi đã xác minh xe khách mang BKS 97B-002.82 vi phạm chở quá số người quy định. Bến xe đã ngay lập tức từ chối phục vụ 5 ngày kể từ ngày 5/5 đến ngày 9/5".

Ông Sơn cũng yêu cầu bộ phận Thu ngân của bến xe không làm Lệnh xuất bến cho các xe vi phạm, thông báo trước cho các lái xe vi phạm biết và chấp hành theo đúng quy định.

Cùng đó, ông Sơn yêu cầu lực lượng Điều hành tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đồng thời phối hợp với lực lượng trật tự ngăn chặn không cho các xe bị đình tài vào Bến xếp khách dưới mọi hình thức. Khi phát hiện xe bị đình tài vào bến, có trách nhiệm lập biên bản, phối hợp với Công an trạm cảnh sát Bến xe đưa xe vi phạm ra khỏi bến và báo cáo Ban Giám đốc xử lý theo quy định.

Đặc biệt, các lực lượng làm việc trên bến có hành vi bao che, tiếp tay cho các xe bị đình chỉ vào bến hoạt động sẽ bị xử lý theo quy định của Công ty và Bến xe Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến xe Mỹ Đình từ chối phục vụ Nhà xe Thưởng Nga vì đã 'nhồi nhét' hành khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO