Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả: Nỗ lực hết mình vì sức khỏe Nhân dân

PV 20/01/2023 07:00

Với tinh thần “Lấy người bệnh làm trung tâm”, năm 2022, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã không ngừng phát triển kỹ thuật cao, đầu tư thiết bị y tế hiện đại, đổi mới dịch vụ y tế, cung cách thái độ phục vụ…, trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trên địa bàn TP Cẩm Phả và các khu vực lân cận.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả có quy mô 350 giường bệnh theo kế hoạch nhưng thực tế số giường bệnh tại Bệnh viện lên tới 600 giường. Lượng bệnh nhân ngày càng đông nên năm 2022, Bệnh viện đã tập trung nguồn lực để triển khai các kỹ thuật mới, đa dạng hóa dịch vụ y tế và chất lượng khám chữa bệnh cho Nhân dân.

Nhiều kỹ thuật chuyên sâu được triển khai thường quy có hiệu quả cao, được Nhân dân đón nhận như: Giảm đau sau mổ, phẫu thuật nội soi, phẫu thuật nội soi đứt dây chằng khớp gối, thay khớp háng, nội soi gây mê, nội soi can thiệp, tán sỏi niệu quản ống mềm, xét nghiệm phát hiện sớm ung thư, xét nghiệm chọc hút tế bào,...

Đặc biệt, Bệnh viện còn mạnh dạn triển khai được một số kỹ thuật mới nhất hiện nay như: Gây tê đám rối thần kinh dưới hướng dẫn của siêu âm trong phẫu thuật vùng chi; phẫu thuật tuyến giáp (theo chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Nội tiết Trung ương), phẫu thuật phaco được thực hiện định kỳ thường xuyên hàng tháng, có hiệu quả cao...

Với nhiều kỹ thuật mới, hiện đại được thực hiện tại bệnh viện đã hạn chế tình trạng chuyển tuyến, giúp người bệnh giảm bớt chi phí, thời gian, công sức đi lại.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả khám cho bệnh nhi. Ảnh: H.Q
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả khám cho bệnh nhi. Ảnh: H.Q.

Nhờ đó, Bệnh viện đã tổ chức cấp cứu thành công nhiều bệnh nhân sốc phản vệ do tiêm chủng phòng Covid-19, sốc phản vệ do các thuốc kháng sinh, cấp cứu sốc do đa chấn thương do tai nạn giao thông, tai nạn lao động, sinh hoạt. Đặc biệt, nhiều bệnh nhân ngừng tim, suy hô hấp đều được cấp cứu thành công. Điển hình như tháng 7/2022, Bệnh viện đã cấp cứu xử trí tốt vụ ngộ độc thực phẩm số lượng lớn người mắc tại một công ty may trên địa bàn TP Cẩm Phả.

Ngoài việc đưa các kỹ thuật mới vào khám, chữa bệnh, Bệnh viện còn là điểm sáng trong toàn tỉnh khi đã triển khai rất nhiều giải pháp mới để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Nổi bật như thực hiện nghiêm “Quy định khám chữa bệnh” nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh; tiếp tục rà soát, chỉnh sửa, hoàn thiện phác đồ điều trị, quy trình chuyên môn kỹ thuật; thực hiện tốt công tác giao tiếp ứng xử, nâng cao y đức và được nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân viết thư cảm ơn...

Các bác sĩ triển khai chương trình hỗ trợ phẫu thuật tuyến giáp của Bệnh viện Nội tiết Trung ương tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả.
Các bác sĩ triển khai chương trình hỗ trợ phẫu thuật tuyến giáp của Bệnh viện Nội tiết Trung ương tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả.

Song song với công tác nâng cao y đức và trình độ khám chữa bệnh, với quyết tâm ngày càng đưa Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả trở thành cơ sở y tế "Sáng – Xanh - Sạch - Đẹp" gắn với nhiệm vụ bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên, năm 2022, Bệnh viện đưa và sử dụng nhà C mở rộng (khu cấp cứu; khu đón tiếp đăng ký khám chữa bệnh...) khang trang, rộng rãi. Hiện nay Bệnh viện đang tiếp tục thực hiện sửa chữa, cải tạo khu nhà B, khu kiểm soát nhiễm khuẩn bằng nguồn kinh phí của UBND tỉnh.

Đồng thời, Bệnh viện đã chủ động đề xuất và được UBND tỉnh, Sở Y tế trang bị thêm nhiều trang thiết bị hiện đại để đảm bảo công tác chữa trị được tốt nhất với 1 máy gây mê kèm thở; 5 giường hồi sức; 1 máy xét nghiệm; 1 máy tiệt khuẩn nhiệt độ thấp; 1 tủ an toàn sinh học; 1 máy kéo dãn cột sống; 1 máy thở chức năng cao của Bộ Y tế cấp được điều chuyển từ Bệnh viện Y Dược TP Hồ Chí Minh…

Xác định nhân lực mới là yếu tố then chốt, năm 2022, Bệnh viện cũng thu hút được 4 bác sỹ hệ đào tạo chính quy 6 năm về công tác bằng nguồn kinh phí đãi ngộ theo quy chế chi tiêu nội bộ của Bệnh viện; quan tâm đến công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ bác sĩ chuyên khoa II, bác sĩ chuyên khoa I, chuyên khoa định hướng.....

Các bác sĩ được cử đi đào tạo sau đại học đều được Bệnh viện khuyến khích đăng ký học thêm các kỹ thuật nâng cao khác để có thể áp dụng triển khai được ngay tại Bệnh viện sau khi tốt nghiệp... Đồng thời, quan tâm đào tạo ngắn hạn theo nhu cầu và định hướng của Bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng hồi sức tim phổi cho các bác sĩ, điều dưỡng.
Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng hồi sức tim phổi cho các bác sĩ, điều dưỡng.

Bệnh viện cũng tích cực sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao dùng chung của Sở Y tế khi đã mời các bác sĩ tuyến tỉnh tăng cường hội chẩn và hỗ trợ cấp cứu, điều trị các bệnh nhân nặng, bệnh nhân khó; tiếp tục duy trì mời các chuyên gia đầu ngành thuộc nhiều lĩnh vực của các bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh về cấp cứu, phẫu thuật những ca bệnh khó phức tạp theo yêu cầu của bệnh nhân. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức tập huấn, sinh hoạt chuyên môn theo hình thức trực tuyến với các bệnh viện tuyến Trung ương để cập nhật kiến thức chuyên môn cho cán bộ y tế, nhất là các bác sĩ trẻ.

Đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả, chị Nguyễn Thanh Hương (phường Mông Dương, TP Cẩm Phả) chia sẻ: Tôi hoàn toàn tin tưởng và yên tâm với phương pháp điều trị cũng như tinh thần, thái độ phục vụ của các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả. Mặc dù lượng bệnh nhân đến sớm và rất đông nhưng chúng tôi đã được các điều dưỡng hướng dẫn tận tình, quy trình khám chữa bệnh nhanh, gọn, chính xác, chỉ sau 2 giờ đã có kết quả. Việc chẩn đoán bệnh tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ và được nhận kết quả sớm khiến tôi rất hài lòng.

Cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả tiến hành tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em.
Cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả tiến hành tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em.

Với những nỗ lực không ngừng trong chăm lo sức khỏe cho bệnh nhân, năm 2022, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả đã có rất nhiều chỉ tiêu vượt so với năm 2021 như: Số lượt khám bệnh, điều trị nội trú, xét nghiệm, chụp X-quang, siêu âm, chụp cộng hưởng từ, nội soi các loại,…

Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid - 19 đạt 91% điểm, vượt kế hoạch giao; tiêu chí đánh giá chất lượng Bệnh viện của Bộ Y tế đạt 3,267 điểm (tăng 0,026 so với năm 2021); nghiên cứu khoa học đạt 120%. Thành công lớn nhất là những nỗ lực, phấn đấu của Bệnh viện đã được Nhân dân đã ghi nhận sự thay đổi tích cực về tinh thần thái độ phục vụ, giao tiếp ứng xử của các bộ y tế Bệnh viện. Nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân viết thư cảm ơn và trong năm không có đơn thư khiếu nại, khiếu kiện.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả Nguyễn Đức Thanh cho biết: Nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu Bệnh viện bền vững, năm 2023, Bệnh viện sẽ tiếp tục rà soát sửa đổi, bổ sung các quy trình chuyên môn nghiệp vụ, phác đồ điều trị; thường xuyên rà soát, kiểm tra nhằm phát hiện, đưa ra các phương án kịp thời nhằm giảm thiểu sự cố y khoa; triển khai thêm kỹ thuật mới, kỹ thuật cao; trang bị và sắm thêm các thiết bị cần thiết cho hoạt động Bệnh viện (máy siêu âm; máy tán sỏi laser, dụng cụ phẫu thuật phòng mổ; bộ phẫu thuật tai mũi họng...) để triển khai dịch vụ kỹ thuật, tăng thêm nguồn thu.

Đặc biệt là sẽ tăng cường triển khai các biện pháp quản lý chất lượng Bệnh viện, đảm bảo an toàn người bệnh và phòng ngừa sự cố y khoa, phấn đấu đạt 3,3 điểm (theo Bộ tiêu chính đánh giá quản lý chất lượng của Bộ Y tế). Đồng thời, tăng cường thực hiện kỷ luật kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và thi đua khen thưởng; tăng cường công tác kiểm tra giám sát theo phương châm "giao việc không kiểm tra thì coi như chưa giao việc"; tiếp tục phát triển nguồn nhân lực chất lượng, đào tạo tại chỗ cho cán bộ y tế. Tất cả sẽ nhằm hướng đến mục tiêu để người dân trên địa bàn thành phố và các khu vực lân cận không phải đi xa tốn kém, vừa khỏi bệnh, vừa được chăm sóc tận tình…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả: Nỗ lực hết mình vì sức khỏe Nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO