Sức khỏe

Bệnh viện ở Huế nhận giải thưởng Silver Plus về quản lý suy tim

Nguyễn Quốc 22/06/2024 16:16

Ngày 22/6, lãnh đạo Trường Đại học Y Dược (Đại học Huế) cho biết, Hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) vừa xét trao giải thưởng Silver plus Quản lý suy tim cho Bệnh viện của nhà trường.

anh.jpg
Các y, bác sĩ Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế thực hiện kỹ thuật điều trị suy tim chuyên sâu trên máy DSA. Ảnh: BVCC.

Đây là giải thưởng được trao cho những bệnh viện đáp ứng được các tiêu chí khắt khe trong quản lý suy tim.

Theo AHA, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế được ghi nhận vì những thành công liên tục trong việc Bám sát Hướng dẫn Suy tim (Get With The Guidelines – Heart Failure), áp dụng những hướng dẫn điều trị dựa vào bằng chứng cập nhật nhất nhằm cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân tại vùng dân cư mà bệnh viện phục vụ.

Theo Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế, tiêu chí để nhận được giải thưởng Bronze Plus từ AHA rất khắt khe. Trong đó, tỷ lệ bệnh nhân suy tim có rối loạn chức năng tâm thu thất trái (LVSD) không có chống chỉ định với thuốc ức chế men chuyển (ACEI) và thuốc ức chế thụ thể angiotensin (ARB) được kê đơn ACEI hoặc ARB khi xuất viện.

Tỷ lệ bệnh nhân suy tim được kê đơn thuốc chẹn beta chọn lọc dựa trên bằng chứng khi xuất viện. Tỷ lệ bệnh nhân suy tim được lưu trữ trong hồ sơ bệnh án thể hiện chức năng thất trái (LVF) được đánh giá trước khi nhập viện, trong khi nhập viện hoặc được lên kế hoạch đánh giá sau khi xuất viện.

Bên cạnh đó, tỷ lệ bệnh nhân suy tim đủ điều kiện được lên lịch hẹn khám theo dõi và ghi lại bao gồm địa điểm, ngày và giờ cho các lần khám theo dõi hoặc địa điểm và ngày cho khám sức khỏe tại nhà.

Các tiêu chí trên phải đạt được đối với ít nhất 85% bệnh nhân suy tim và phải duy trì kết quả trong ít nhất 90 ngày liên tục, nếu kết quả duy trì đến 12 tháng sẽ nhận được giải Silver Plus và giải Gold Plus nếu duy trì kết quả từ 24 tháng trở lên.

Được biết, trong thời gian qua, Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế) thực hiện chương trình quản lý suy tim theo hướng phối hợp đa ngành, thành lập phòng khám suy tim, triển khai các kỹ thuật tim và mạch chuyên sâu bằng máy DSA (chụp mạch số hóa xóa nền) thế hệ mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ bệnh nhân suy tim.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện ở Huế nhận giải thưởng Silver Plus về quản lý suy tim