Bí ẩn hình xăm trên mặt phụ nữ Algeria

01/11/2015 00:21

Với người Algeria, việc xăm trên cơ thể không phải là điều gì đó qua ngạc nhiên. Nhưng, với những người phụ nữ, hình xăm trên mặt (hoặc cơ thể) họ lại là điều gì đó bí ẩn. Hành động này được cho là một tập tục mang một ý nghĩa thiêng liêng nào đó. Tuy nhiên, quan niệm hình xăm đối với phụ nữ ở đây cũng khá khác nhau.

Bí ẩn hình xăm trên mặt phụ nữ Algeria

Bà Fatma Haddad (80 tuổi).
“Tôi xăm hình lên cơ thể từ năm 18 tuổi. Vào thời điểm đó, chúng tôi còn rất trẻ nên đã phạm lỗi. Tôi đã phải mang hết đồ trang sức bằng bạc của mình bán đi lấy tiền để xoá bỏ những hình xăm đó”.

Bí ẩn hình xăm trên mặt phụ nữ Algeria - 1

Bà Fatma Tarnouni (106 tuổi).
“Tôi được một người đàn ông đến từ vùng Sahara xăm hình lên mặt vào năm 10 tuổi. Thời điểm ấy, xăm hình là việc hết sức bình thường và nó giống như là “phong cách thời trang” vậy. Tất cả các cô gái được coi là đẹp nếu có hình xăm và tôi đã đi theo trào lưu. Nếu biết điều này là tai hại thì dĩ nhiên tôi sẽ không làm”.

Bí ẩn hình xăm trên mặt phụ nữ Algeria - 2

Bà Khamsaa Hougali (68 tuổi).
“Mẹ kế khuyên tôi nên đi xăm hình để có được sự may mắn, sau khi ba đứa con đầu tiên của tôi đột ngột ra đi. Tuy nhiên, không có nghĩa điều đó thay đổi cuộc sống của tôi”.

Bí ẩn hình xăm trên mặt phụ nữ Algeria - 3

Bà Mazouza Bouglada (86 tuổi)
“Khi 7 tuổi, tôi nghe theo lời khuyên của mẹ để một người đàn ông du mục từ vùng Sahara xăm hình. Mặc dù rất đau nhưng tôi phải cắn răng chịu đựng chỉ vì muốn đẹp. Tôi đã từng rất tự hào về ngôi sao trên má của mình. Khi đủ nhận thức, tôi đã cho đi tất cả các đồ trang sức bạc của mình để chuộc lỗi”.

B.M.Loan (thực hiện)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí ẩn hình xăm trên mặt phụ nữ Algeria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO