Tinh hoa Việt

‘Bí ẩn Ozon’ góp phần định hình ‘hệ sinh thái’ mới cho truyện tranh Việt Nam

24/12/2023 20:58

“Bí ẩn Ozon” là dự án được nhóm tác giả người Việt sáng tạo với mong muốn tạo ra một “hệ sinh thái” mới cho truyện tranh Việt Nam.

W_img-6997.jpg
Sự kiện ra mắt tập 1 bộ truyện tranh “Bí ẩn Ozon” thu hút rất đông độc giả tham dự. Ảnh: Thư Hoàng.

Nhân mùa Giáng sinh năm nay, Nhà xuất bản Kim Đồng và TAQUA chính thức cho ra mắt tập đầu tiên của series truyện tranh Việt Nam “Bí ẩn Ozon”.

Đây là dự án được tác giả - kiến trúc sư Tuấn Anh, bình luận viên thể thao Anh Quân và đội ngũ họa sĩ của TAQUA ấp ủ hơn 15 năm qua nhằm mang tới một series truyện tranh Việt có nội dung mới mẻ, hấp dẫn.

img_8490.jpg
Dự kiến, cứ sau 3 tháng các tác giả và đơn vị xuất bản sẽ ra mắt thêm 1 tập mới.

Chia sẻ tại buổi ra mắt tập 1 bộ truyện tranh “Bí ẩn Ozon” ngày 24/12 tại Hà Nội, kiến trúc sư Tuấn Anh nói: “Chúng tôi mong muốn đem tới cho độc giả trẻ những trải nghiệm, hình ảnh, những câu chuyện tưởng chừng chỉ có trong mơ.

Một hành tinh với nhiều chủng tộc, một thế giới muôn màu phép thuật nhưng đằng sau vẻ mộng mơ đó, bộ truyện cũng hé mở các mảng tối trong sâu thẳm mỗi con người.

Bên cạnh đó, bộ truyện tranh này cũng có những bài học về lòng dũng cảm, sự kiên trì và niềm tin vào những điều tốt đẹp được gửi gắm trong hành trình giải cứu hành tinh Ozon của hai hoàng tử nhỏ Bono và Tuno”.

W_img-6995.jpg
Nhóm tác giả mong muốn mang tới một series truyện tranh Việt hội tụ những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của một tác phẩm truyện tranh comic thuộc dòng Fantasy.

Đại diện nhóm tác giả mong muốn, với bộ truyện tranh “Bí ẩn Ozon” hoàn toàn được sáng tạo bởi các tác giả Việt sẽ góp phần tạo nên một “hệ sinh thái” rõ nét về truyện tranh “made in Việt Nam”.

Cụ thể, với “Bí ẩn Ozon” nhóm tác giả mong muốn mang tới một series truyện tranh Việt hội tụ những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của một tác phẩm truyện tranh comic thuộc dòng Fantasy: Hệ thống pháp thuật phong phú, thiên nhiên trù phú với vô vàn những bí ẩn cần được khám phá, cuộc chiến đấu của cái thiện chống lại cái ác và hệ thống nhân vật đa dạng với nhiều chủng tộc cùng chung sống: tộc người khổng lồ, tộc người cá, tộc người thú... và bộ tộc trung tâm với trí tuệ và khoa học công nghệ phát triển vượt bậc: tộc người TaQua.

Đây cũng là hành trình mà các nhân vật chính trong truyện – những bạn nhỏ – khám phá thế giới, khám phá sức mạnh của chính mình để xây dựng nên một vũ trụ hoà bình và tốt đẹp.

img_8455.jpg
Bộ truyện sở hữu một hệ thống nhân vật được xây dựng chuẩn mực, với 7 họa sĩ khác nhau làm việc cùng một lúc.

Ở lần ra mắt đầu tiên, “Bí ẩn Ozon” đã nhận được sự yêu mến và phản hồi tích cực từ độc giả nhiều lứa tuổi trên khắp cả nước. Nhiều độc giả tin rằng đây sẽ là một series truyện tranh Việt đủ sức phát triển thành một bộ truyện đồ sộ nếu khai thác hết những tiềm năng trên hành tinh Ozon.

Đón nhận những góp ý, xây dựng từ bạn đọc, cùng với mong muốn mang đến một bộ truyện hoàn thiện hơn, Taqua Group quyết định hợp tác với Nhà xuất bản Kim Đồng để “tái sinh” bộ truyện “Bí ẩn Ozon” với một sức sống mới.

Bộ truyện sở hữu một hệ thống nhân vật được xây dựng chuẩn mực, với 7 họa sĩ khác nhau làm việc cùng một lúc.

Họa sĩ Bách Lê chia sẻ, thời gian qua, nhiều độc giả ủng hộ các tác phẩm truyện tranh mới ra đời vì đó là sản phẩm của Việt Nam. Điều đó là rất quý nhưng không đủ để giữ chân bạn đọc lâu. Anh mong muốn rằng, truyện tranh Việt phải ở lại lâu trong niềm tin tưởng và sự yêu thích của mọi người bằng chất lượng, bằng nội dung phong phú, hấp dẫn.

Chia sẻ về sự hợp tác với TaQua, bà Vũ Thị Quỳnh Liên - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Kim Đồng nói: "Chúng tôi luôn ủng hộ và sẵn sàng đầu tư cho những ý tưởng và sự sáng tạo của các tác giả trong nước, trong đó có mảng truyện tranh Việt".

Theo bà Liên, để các tác phẩm trong nước nói chung và truyện tranh Việt nói riêng được phát triển, ngoài sự nỗ lực của các tác giả và nhà xuất bản thì sự ủng hộ, đón nhận của bạn đọc đóng vai trò rất quan trọng.

Sau gần một năm thực hiện, tập 1 của “Bí ẩn Ozon” đã chính thức ra mắt bạn đọc trong sự kiện "Ozon diệu kì". Theo kế hoạch, tập 2 của bộ truyện tranh thuần Việt này sẽ ra mắt sau 3 tháng nữa.

Thư Hoàng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Bí ẩn Ozon’ góp phần định hình ‘hệ sinh thái’ mới cho truyện tranh Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO