Bị cáo vận chuyển 8kg ma tuý bật khóc khi bị tuyên án tử hình

Cẩm Kỳ 31/08/2022 15:56

Nhận ma túy đá từ Hà Tĩnh rồi vận chuyển bằng xe khách vào Bình Thuận để lấy tiền công 30 triệu đồng, Nguyễn Đình Tú bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên án tử hình.

Ngày 31/8, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà xét xử Lê Đình Tú (30 tuổi, trú tại phường Trung Đô, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

Theo cáo trạng, tháng 3/2022, Lê Đình Tú được một người đàn ông từ Lào thuê vận chuyển lượng ma tuý lớn có giá trị nhiều tỷ đồng.

Sau khi thoả thuận, Tú đồng ý sẽ nhận ma túy đá từ Hà Tĩnh rồi vận chuyển bằng xe khách vào Bình Thuận với giá tiền công 30 triệu đồng.

Phiên toà xét xử Lê Đình Tú.

Ngày 15/3, tại TP. Vinh, người đàn ông nói trên hẹn gặp Tú để đưa một sim điện thoại cùng 5 triệu đồng và yêu cầu Tú điều khiển xe đi theo sự hướng dẫn.

Sau đó, người đàn ông chỉ dẫn Tú đi theo hướng lên huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) để nhận hàng.

Khoảng 19h30 cùng ngày, sau khi nhận được ba lô chứa lượng ma tuý lớn, Tú điều khiển xe máy lưu thông trên đường Hồ Chí Minh.

Khi đi đến khi đến cầu Ngàn Trươi (tổ dân phố 1, thị trấn Vũ Quang) thì bị lực lượng công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Lúc này, Tú hoảng sợ quay xe theo chiều ngược lại, đồng thời vứt chiếc ba lô chứa ma túy để bỏ chạy.

Ngay sau đó, đối tượng đã bị lực lượng chức năng áp sát, khống chế.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ba lô có 8 gói trà khô, bên trong chứa gần 8kg ma tuý đá.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Tú đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

HĐXX xét thấy, nếu 8kg ma tuý mà Tú vận chuyển trót lọt sẽ gây nhiều hệ luỵ cho xã hội, hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, vi phạm đến chính sách pháp luật của Nhà nước về ma túy; bị cáo không còn cơ hội để cải tạo, giáo dục trở thành người có ích cho xã hội.

HĐXX đã tuyên Lê Đình Tú mức án tử hình về tội danh nói trên.

Được nói lời sau cùng, Tú bật khóc và nói bản thân rất hối hận vì lòng tham nhất thời đã phải trả giá đắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị cáo vận chuyển 8kg ma tuý bật khóc khi bị tuyên án tử hình