Xã hội

Bị phạt vì dán quảng cáo 'bẩn', nam thanh niên về quê xin việc làm

Trung Hậu 27/11/2023 18:36

Nam thanh niên sau khi bị lực lượng công an phát hiện, xử lý theo quy định về hành vi dán quảng cáo sai quy định đã tự giác quay trở về quê tìm kiếm việc làm khác.

Theo đó, qua tiếp nhận thông tin có hai đối tượng tạm trú trên địa bàn phường Tân Quy (Quận 7, TP HCM) là Hoàng Đăng Mạnh (18 tuổi) và Ngô Văn Dũng (31 tuổi, cùng ngụ TP Hải Phòng) đã bị Công an Phường Nguyễn Cư Trinh (Quận 1, TP HCM) phát hiện, xử lý theo quy định về hành vi dán quảng cáo sai quy định. Công an phường Tân Quy (Quận 7) cũng đã phối hợp để có những biện pháp tiếp tục xử lý nghiêm.

405838996_340386825422991_850632986086074941_n.jpg
Công an phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP HCM) yêu cầu hai nam thanh niên khắc phục hậu quả, làm sạch các trụ điện đã dán quảng cáo bôi bẩn. Ảnh: CA.

Cụ thể, hai thanh niên bị xử phạt hành chính về hành vi: “Phun sơn, viết, vẽ, dán, gắn hình ảnh, nội dung lên tường, cột điện hoặc các vị trí khác tại khu vực dân cư, nơi công cộng, khu chung cư, nơi ở của công dân hoặc các công trình khác mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền…”, với số tiền phạt 1,5 triệu đồng/người và bị yêu cầu khắc phục hậu quả bằng cách tháo gỡ, rửa sạch các điểm đã dán quảng cáo sai quy định, trả lại hiện trạng ban đầu.

Sau khi bị xử phạt, công an địa phương cho biết, Cảnh sát khu vực đã chủ động tiến hành mời làm việc, lập hồ sơ tiếp tục theo dõi. Riêng Hoàng Đăng Mạnh đã tự giác quay trở về quê tìm kiếm việc làm khác. Ngoài ra, ngày 27/11 sau khi làm việc với Ngô Văn Dũng, Công an phường Tân Quy (quận7) cũng đã yêu cầu Dũng viết cam kết tuyệt đối không tái phạm, sẵn sàng có mặt khi có yêu cầu của cơ quan công an.

Cảnh sát khu vực cũng đã định hướng cho Dũng xin việc làm hoặc đăng ký học nghề để có hướng phát triển ổn định, lâu dài tại TP HCM. Đồng thời, yêu cầu thanh niên này tích cực hỗ trợ địa phương trong công tác đảm bảo ANTT, đấu tranh tố giác tội phạm tại địa bàn dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị phạt vì dán quảng cáo 'bẩn', nam thanh niên về quê xin việc làm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO