Gửi tiền vào ngân hàng, khách hàng siêu VIP không chỉ được hưởng những đặc quyền, ưu đãi khủng mà còn được ngân hàng tư vấn đầu tư và quản lý tài sản một cách tối ưu nhất, mở ra cơ hội sinh lời cao hơn giúp đồng tiền sinh lãi hơn so với chỉ gửi tiết kiệm đơn thuần.
Ngân hàng giúp khách siêu VIP gia tăng lợi nhuận
Giữa năm nay, sau khi bán căn biệt thự nghỉ dưỡng tại Nha Trang, chị Trần Thanh Hà (Hà Nội) gửi hơn 15 tỷ đồng tiết kiệm vào ngân hàng VPBank. Tuy nhiên, ý định lập sổ tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng chờ cơ hội đầu tư mới của chị đã thay đổi, sau khi nghe tư vấn của chuyên gia đầu tư của ngân hàng này.
“Sau khi gửi tiền vào tài khoản, tôi được chuyên viên của ngân hàng tư vấn rất tận tình về các cơ hội đầu tư để có mức lợi nhuận tốt nhất. Sau khi cân nhắc, tôi đã quyết định mua thêm sản phẩm chứng chỉ quỹ với kỳ vọng sinh lời cao hơn”, chị Hà cho biết.
Cũng giống như chị Hà, nhiều khách hàng siêu VIP sau khi gửi tiền vào VPBank đều được ngân hàng tư vấn cách đầu tư, quản lý tài sản để đồng tiền sinh sôi tốt nhất và phù hợp nhất với khẩu vị rủi ro của bản thân.
Đây chính là những “đặc quyền” cho khách siêu VIP mà VPBank đang triển khai. Theo đó, với định vị thương hiệu “Vị Thế Quyền Năng”, mỗi khách hàng siêu VIP của VPBank Diamond sẽ có một đội ngũ các Chuyên gia tư vấn và quản lý tài sản riêng với trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản để hỗ trợ khách hàng thực hiện hóa các mục tiêu tài chính.
Theo đó, các chuyên gia tư vấn quản lý tài sản sẽ thiết kế riêng giải pháp tài chính phù hợp nhất, có tính “may đo” dựa trên khẩu vị rủi ro của từng khách hàng. Khách hàng được tư vấn lựa chọn sản phẩm đầu tư phù hợp nhất với bản thân mình, vừa bảo vệ bền vững tài sản, vừa đạt hiệu quả đầu tư sinh lời tốt nhất, bao gồm các kênh đầu tư: Đầu tư trái phiếu doanh nghiệp, đầu tư chứng chỉ quỹ, ủy thác đầu tư và tiền gửi tiết kiệm.
Với các dịch vụ tư vấn chuyên sâu về tài chính giúp khách hàng “tiền đẻ ra tiền”, VPBank dường như đang vượt ra khỏi mô hình một ngân hàng thông thường, hướng tới nhà quản lý tài sản chuyên nghiệp.
Nhiều ưu đãi sốc cho giới siêu giàu
Theo Báo cáo Thịnh vượng được Knight Frank công bố đầu năm nay, dịch Covid 19 khiến số người siêu giàu của Việt Nam giảm song dự báo sẽ tăng mạnh trong 5 năm tới. Cụ thể, theo Knight Frank, lượng người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 31% trong 5 năm tới. Tổ chức này ước tính, đến năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản ròng trên 30 triệu USD và 25.812 người sở hữu tài sản trên 1 triệu USD.
Với các ngân hàng, lượng khách siêu giàu tuy ít về số lượng song lại đóng góp rất lớn về doanh thu cũng như vốn huy động. Với một số ngân hàng, tiền gửi của khách VIP còn cao gấp đôi lượng tiền gửi của khách hàng cá nhân. Chính vì tầm quan trọng của khách hàng siêu giàu mà nhiều ngân hàng chạy đua thu hút khách VIP. Tuy nhiên, không phải ngân hàng nào cũng có đủ điều kiện về năng lực chuyên môn và năng lực tài chính để triển khai các dịch vụ cao cấp thu hút lượng khách hàng này.
Trên thị trường, ngoài cung cấp gói giải pháp về đầu tư, quản lý tài sản giúp gia tăng tài sản cho khách hàng, VPBank còn là ngân hàng tiên phong trong việc chăm sóc, ghi dấu ấn với giới nhà giàu bởi các đặc quyền khủng và các sản phẩm, dịch vụ sang trọng cho khách VIP.
Đặc biệt, mới đây VPBank còn rất chịu chơi khi tung ra chương trình Vị thế Kim cương với hàng loạt đặc quyền sang trọng và tinh tế dành riêng cho các khách hàng siêu VIP. Theo đó, khách hàng siêu VIP sẽ được hưởng những đặc quyền cao cấp về dịch vụ bác sĩ tư nhân, thăm khám chữa bệnh tại bệnh viện quốc tế 24/7, hỗ trợ tiện ích cá nhân và phong cách sống (du lịch - ẩm thực - nghỉ dưỡng), đưa đón VIP tại sân bay… trải nghiệm bay thủy phi cơ và du thuyền ngắm hoàng hôn, tận hưởng một chuyến nghỉ dưỡng cao cấp với phòng nghỉ hạng sang, các bữa ăn sang trọng, các gói spa thư giãn, chơi golf và các dịch vụ resort cao cấp khác.
Các đặc quyền này luôn được VPBank cập nhật liên tục, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống thoải mái nhất. Chính vì vậy, sau 3 năm triển khai dịch vụ VPBank Diamond, lượng khách hàng siêu VIP tại VPBank tăng mạnh.
Tính đến cuối tháng 12/2021, phân khúc khách hàng ưu tiên của VPBank tăng trưởng 132% so với cùng kỳ năm 2020. Số khách hàng mới gia nhập phân khúc này cũng tăng hơn gấp 2 lần so với thời điểm một năm trước đó.