Bí quyết 'lội ngược dòng' của Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh

Nguyễn Hoài 08/10/2023 12:35

Phần thi mà Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh tự tin nhất là Về đích. Mạnh từng giành tới 110 điểm ở phần này trong trận thi tuần.

Nam sinh Lê Xuân Mạnh, lớp 12 Trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hoá) đã chiến thắng thuyết phục tại trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2023 với 220 điểm.

Lê Xuân Mạnh giành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2023.

Đây cũng là lần đầu Trường THPT Hàm Rồng có học sinh giành vòng nguyệt quế năm của sân chơi này.

Tính đến thời điểm này, Mạnh đang giữ kỷ lục về tổng điểm cao nhất trong một trận đấu ở Đường lên đỉnh Olympia 23 với 345 điểm trong trận tuần 3 tháng 1 quý III (ngày 24/4/2023).

Chiến thắng Đường lên đỉnh Olymia năm 2023, Lê Xuân Mạnh nhận được giải thưởng trị giá 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng). Đây là mức giải thưởng cao nhất trong lịch sử chương trình Đường lên đỉnh Olympia trong 23 năm qua.

Xuân Thành ấp ủ mục tiêu tham gia Đường lên đỉnh Olympia từ cuối năm lớp 10. Thời điểm đó, cậu mới tham dự cuộc thi kiến thức "Âm vang xứ Thanh", đạt kết quả tốt và tự hỏi "sao không thử sức ở sân chơi lớn hơn?".

Chiến thắng Đường lên đỉnh Olymia năm 2023, Lê Xuân Mạnh nhận được giải thưởng trị giá 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).

Ban đầu, Mạnh chỉ đặt mục tiêu qua vòng tuần, thậm chí nghĩ có thua thì đừng thua quá đậm. Thế nên, được vào chơi tới tận chung kết là kết quả ngoài mong đợi của Mạnh.

Mạnh chia sẻ, phần thi tự tin nhất của em là Về đích. Tân Quán quân Đường lên đỉnh Olympia từng giành tới 110 điểm ở phần này trong trận thi tuần.

Nam sinh cho rằng, cái hay của phần chơi này là ngoài việc suy nghĩ về đáp án, thí sinh cần phải lưu tâm đến việc nếu trả lời sai sẽ bị trừ điểm, kết quả của mình so với các đối thủ sẽ như nào. Suy nghĩ này giúp Mạnh tính toán việc bấm chuông hay không, mỗi lựa chọn đều cần chắc chắn.

Đánh giá về học sinh Lê Xuân Mạnh, thầy Dương Văn Hạnh, giáo viên dạy Toán và là chủ nhiệm của nam sinh này cho biết, lợi thế của học trò là ý thức ham học hỏi.

Mạnh đang học đội tuyển Toán nhưng thầy Hạnh cho hay: "Mạnh học chuyên nào cũng được", vì em học đều, khả năng ghi nhớ và nền tảng kiến thức tốt, thái độ học nghiêm túc.

Mạnh cũng năng nổ trong các hoạt động của đoàn trường, nhiệt tình với bạn bè. Em cân bằng tốt giữa việc học và giải trí, vui chơi, nên không thuộc tuýp "mọt sách".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết 'lội ngược dòng' của Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO