Bí thư, Chủ tịch đi du lịch, phòng làm việc ‘cửa đóng then cài'

Điền Bắc 30/08/2022 13:54

Đang trong giờ hành chính, nhưng nhiều cán bộ lãnh đạo chủ chốt, nhân viên xã Hồng Sơn vắng mặt, cửa phòng đóng kín. Được biết, nhóm cán bộ không ở nhiệm sở vì “bận” đi du lịch.

Theo đó, vào chiều ngày 29/8, lãnh đạo xã Hồng Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) gồm Ông Tăng Văn Cường, Bí thư Đảng ủy xã; bà Phan Thị Thủy, Phó Bí thư; ông Bùi Đăng Thu, Chủ tịch UBND xã Hồng Sơn… không có mặt tại trụ sở UBND xã dù đang trong giờ hành chính.

Ngoài các cán bộ trên, danh sách công chức xã này đi du lịch còn có cán bộ chính sách, nông dân, đoàn thanh niên… Tại nhiệm sở, chỉ còn duy nhất 1 Phó Chủ tịch xã, Chủ tịch MTTQ, cán bộ Văn hóa, Tư pháp, Văn phòng Đảng ủy và một cán bộ Hội Nông dân xã.

Trước sự việc này, qua trao đổi, ông Bùi Đăng Thu, Chủ tịch UBND xã Hồng Sơn thừa nhận, vào thứ 6, ngày 26/8, nhiều cán bộ xã đi du lịch ở Phú Quốc.

Phòng làm việc của ông Bùi Đăng Thu, Chủ tịch UBND xã Hồng Sơn đóng cửa dù đang là giờ hành chính.

Riêng bản thân ông Thu, do ngày 26/8 bận họp nên ông không đi cùng đoàn nhưng đến ngày 28/8, ông đi máy bay vào nhập cùng đoàn.

Ông Thu cũng cho rằng, việc nhiều cán bộ chủ chốt bỏ nhiệm sở đi du lịch là hoàn toàn sai và xã sẽ rút kinh nghiệm.

Về việc này, ông Phùng Thành Vinh, Bí thư Huyện ủy Đô Lương cho biết, đã nắm được thông tin trên, hiện đang cho đơn vị liên quan kiểm tra.

“Việc họ đi không báo cáo với Thường trực Huyện ủy, nếu báo cáo đã không cho đi, song nhiều cán bộ chủ chốt rời nhiệm sở đi du lịch là sai. Hiện, tôi đang cho kiểm tra và báo cáo vấn đề này”, ông Vinh cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư, Chủ tịch đi du lịch, phòng làm việc ‘cửa đóng then cài'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO