Bí thư tỉnh chỉ đạo làm rõ ‘xe công đi đám giỗ nhà chủ tịch tỉnh’

Bút Kim 21/12/2015 15:09

Ông Nguyễn Văn Thể, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đang dự họp ở Hà Nội cho biết, đang chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra vụ việc “xe công rồng rắn đi đám giỗ nhà Chủ tịch tỉnh.

Bí thư tỉnh chỉ đạo làm rõ ‘xe công đi đám giỗ nhà chủ tịch tỉnh’

Xe công đi đám giỗ ở Sóc Trăng.

Ngày 19/12, nhằm ngày thứ Bảy, hàng chục xe công biển số xanh của các cơ quan cấp tỉnh rồng rắn kéo nhau từ thành phố Sóc Trăng và một số huyện lân cận như: Trần Đề, Mỹ Xuyên,… đổ về ấp Trà Vôn A, xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu để dự đám giỗ của người nhà của Chủ tịch UBND tỉnh khiến cho khu dân cư trở nên xao động.

Theo quan sát của phóng viên, đoàn xe có đến gần 20 chiếc biển số xanh trong đó có xe của UBND tỉnh, của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, của Huyện ủy Trần Đề, của Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng,… đậu nối đuôi thành đoạn đường dài trước nhà em gái của một lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đang tổ chức đám giỗ. Ngôi nhà này cách trụ sở UBND xã Vĩnh Tân chừng 200m.

Chuyện lễ nghĩa, mời nhau và đi dự đám giỗ là chuyện bình thường. Điều đáng nói là các vị lãnh đạo được mời lại điều động xe công đi đám giỗ là chuyện khó chấp nhận được. Không hiểu những người ra lệnh điều động xe đi đám giỗ có hiểu về nguyên tắc sử dụng xe công và chủ trương tiết kiệm của Chính phủ hay không?

Phóng viên đem chuyện nhiều cán bộ cấp tỉnh và cấp huyện “đánh” xe công ngày nghỉ đi dự đám giỗ quan chánh đầu tỉnh thì ông Nguyễn Văn Thể, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đang dự họp ở Hà Nội cho biết đang chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư tỉnh chỉ đạo làm rõ ‘xe công đi đám giỗ nhà chủ tịch tỉnh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO