Xã hội

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên: Phải tạo cơ chế tốt nhất cho doanh nghiệp, doanh nhân

Toán Nguyễn 01/03/2024 20:55

Bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên mong muốn các cơ quan, các cấp trong tỉnh tạo cơ chế tốt nhất, cùng với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đoàn kết, hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, xây dựng tỉnh Thái Nguyên phát triển bền vững, văn minh.

Chiều 1/3, tỉnh Thái Nguyên gặp mặt các doanh nhân thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn năm 2024.

Trong năm 2023, tình hình thế giới biến động khó lường, xung đột giữa các quốc gia diễn ra ngày càng phức tạp tác động lớn đến kinh tế toàn cầu. Điều đó đã ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế, xã hội trong nước, nhiều vấn đề khó khăn cần được tháo gỡ. Trước những thách thức đó, cả hệ thống chính trị tỉnh Thái Nguyên đã vào cuộc và đạt được những kết quả đáng tích cực.

Cụ thể: Kinh tế Thái Nguyên tăng trưởng hơn 5%, thu ngân sách đạt gần 20.200 tỷ đồng, là 1 trong 18 tỉnh tự cân đối được thu chi ngân sách; Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thuỷ sản đạt gần 15.900 tỷ đồng; có thêm 2 huyện (Định Hóa, Đại Từ) đạt chuẩn nông thôn mới; GRDP bình quân đầu người đạt 113 triệu, duy trì vị trí đứng đầu các tỉnh trung du miền núi phía Bắc; có 58 dự án FDI cấp mới và điều chỉnh với tổng số vốn đăng ký đạt trên 390 triệu USD.

W_dscn4595.jpg
Các doanh nhân đại diện cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Doanh nghiệp trong nước và nước ngoài FDI tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: Toán Nguyễn.

Ngay đầu năm 2024, tỉnh Thái Nguyên đã đồng ý chủ trương thu hút 2 dự án đầu tư lớn: Dự án Trina Solar Cell tại Khu Công nghiệp Yên Bình, với số vốn đầu tư trên 454 triệu USD; Dự án Khu Dịch vụ thương mại tổng hợp Điềm Thuỵ tại khu công nghiệp Điềm Thụy với số vốn đầu tư 300 tỷ đồng.

Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có trên 200 dự án FDI, tổng vốn đầu tư lên đến trên 11 tỷ USD. Hoạt động xuất nhập khẩu và thị trường nội địa phát triển đồng bộ, kể từ năm 2020 đến nay Thái Nguyên nằm trong tốp 4 địa phương có kim ngạch xuất khẩu cao nhất cả nước, với tổng giá trị xuất khẩu hàng năm ở mức từ 27 - 31 tỷ USD.

W_dscn4592.jpg
Bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Toán Nguyễn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên nói: Đạt được những thành tựu trên là nhờ có đóng góp từ sự nỗ lực của nhân dân, cộng đồng các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt là một số doanh nhân đồng hành cùng với tỉnh xúc tiến đầu tư tại các quốc gia có nền kinh tế phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... mời gọi đầu tư vào nhiều lĩnh vực. Bước đầu đã nhận được những tín hiệu lạc quan từ phía các nhà đầu tư nước ngoài

Nhân dịp buổi gặp mặt Xuân Giáp thìn 2024, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên mong muốn các cơ quan, các cấp trong tỉnh phải tạo những cơ chế tốt nhất và cùng với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đoàn kết, hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng tỉnh Thái Nguyên phát triển bền vững, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên: Phải tạo cơ chế tốt nhất cho doanh nghiệp, doanh nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO