Bị xử phạt, điểm du lịch vẫn 'chây ì' lấn chiếm lòng suối để kinh doanh

Nguyễn Quốc 01/07/2023 08:59

Thông tin từ UBND xã Trung Sơn (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế), địa phương đã có báo cáo gửi đến UBND huyện A Lưới xin ý kiến về việc tiếp tục xử lý dứt điểm đối với trường hợp hộ cá nhân lấn chiếm, xây dựng nhiều công trình trái phép trong khu vực suối A Lin làm điểm kinh doanh.

Công trình xây dựng lấn chiếm lòng suối A Lin.

Trước đó, qua phản ánh của người dân tại khu vực suối A Lin (thuộc thôn Ta Ay Ta, xã Trung Sơn), một cá nhân ngang nhiên xây dựng nhiều công trình chiếm dụng lòng suối, đắp bờ đá làm thay đổi dòng chảy và xây dựng nhiều công trình khác quanh khu vực để kinh doanh. Việc xây dựng trái phép này đã phá vỡ mỹ quan và làm thay đổi hiện trạng dòng suối A Lin.

Qua kiểm tra, chính quyền địa phương xác định, chủ các công trình xây dựng trái phép trên là ông H.G.B. (trú tại tổ dân phố 2), thị trấn A Lưới, huyện A Lưới.

Từ nhiều tháng nay, ông B. đã tổ chức thi công, xây dựng nhiều công trình trái phép chiếm dụng lòng suối và một số công trình ở khu vực đầu nguồn.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND xã Trung Sơn đã thành lập đoàn liên ngành nhiều lần đi kiểm tra, xử lý vi phạm tại điểm kinh doanh nêu trên.

Cụ thể, ngày 22/6/2022, đoàn liên ngành đã kiểm tra thực địa, đình chỉ không cho xây dựng tại suối A Lin. Tiếp đó, ngày 27/7/2022, qua kiểm tra đã yêu cầu tạm dừng xây dựng chòi tại suối A Lin.

Đến ngày 10/5/2023, chính quyền địa phương đã có quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản với mức phạt là 3 triệu đồng về hành vi ngăn dòng suối, gây cản trở dòng chảy tại suối A Lin mà không có giấy phép hợp pháp theo quy định. Đồng thời, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc tháo dỡ bạt và đá chắn suối, các vật gây cản trở dòng chảy.

Tuy nhiên, mặc dù UBND xã Trung Sơn đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, xử lý kịp thời đúng theo thẩm quyền nhưng hiện nay ông B. vẫn còn tiếp tục vi phạm, không chấp hành pháp luật. Do đó, UBND xã Trung Sơn đã có báo cáo, đề nghị UBND huyện A Lưới chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp để xử lý dứt điểm vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị xử phạt, điểm du lịch vẫn 'chây ì' lấn chiếm lòng suối để kinh doanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO