BIC được AM Best định hạng năng lực tài chính aaa.VN, mức cao nhất tại Việt Nam

H.Đăng 24/10/2023 17:00

Vừa qua, tại Singapore, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm tài chính hàng đầu thế giới AM Best đã công bố xếp hạng tín nhiệm năm 2023 của Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC).

Cụ thể, AM Best tiếp tục khẳng định xếp hạng năng lực tài chính của BIC là B++ (tốt), xếp hạng năng lực tổ chức phát hành là bbb (tốt). Đặc biệt, năm 2023, AM Best bổ sung thêm định hạng tín nhiệm trong phạm vi quốc gia (National Scale Rating - NSR) áp dụng cho thị trường từng nước, được quy đổi từ kết quả định hạng theo tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, định hạng 2023 của BIC sau khi quy đổi được xếp hạng trong nước là aaa.VN, mức cao nhất tại Việt Nam. Triển vọng nâng hạng cho các chỉ tiêu là Ổn định.

Kết quả định hạng trên được AM Best công bố dựa trên những đánh giá tích cực đối với các mặt hoạt động của BIC, bao gồm: năng lực tài chính, kết quả kinh doanh, hiệu quả hoạt động, hồ sơ năng lực và hệ thống quản trị rủi ro.

Năng lực tài chính của BIC, đo lường thông qua hệ số an toàn vốn (BCAR), được AM Best đánh giá cao. Năm 2023, BIC tiếp tục duy trì chiến lược đầu tư thận trọng, an toàn và hiệu quả. Các chỉ tiêu hiệu quả hoạt động của BIC được AM Best đánh giá tích cực. Trong giai đoạn 2018 – 2022, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) bình quân của BIC ở mức 11,9%, tỷ lệ chi phí kết hợp ở mức 95,5% giúp BIC có lợi nhuận tốt từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm.

Khung quản trị rủi ro của BIC được AM Best được đánh giá là phù hợp với quy mô và thực tế hoạt động, đồng thời liên tục được củng cố với sự hỗ trợ của Ngân hàng mẹ BIDV và đối tác chiến lược FairFax.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BIC được AM Best định hạng năng lực tài chính aaa.VN, mức cao nhất tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO