Biến động điểm chuẩn vào lớp 10 của 8 trường chuyên tại Hà Nội

Nguyễn Hoài 23/05/2023 14:59

So với năm học trước, tỷ lệ chọi vào lớp 10 của nhiều trường chuyên tại Hà Nội năm 2023 tăng mạnh. Thí sinh cần nắm điểm chuẩn của các trường trong những năm qua để cân nhắc chọn trường phù hợp.

Các trường chuyên trực thuộc Sở GDĐT Hà Nội

Hà Nội hiện có 4 trường THPT chuyên và có lớp chuyên trực thuộc Sở GDĐT gồm: Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Sơn Tây.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 sắp tới, học sinh có thể chọn tối đa 2 trong 4 trường nói trên để đăng ký dự tuyển.

Năm học 2023 - 2024, Hà Nội có 11.283 thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 chuyên, trong đó đông nhất là số thí sinh đăng ký vào lớp 10 Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ với 4.127 thí sinh.

Sắp xếp theo tỷ lệ chọi từng lớp, chuyên tiếng Anh của Trường THPT Chu Văn An cao nhất với 1 chọi 31, tiếp đến lớp chuyên tiếng Anh của Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ với 1 chọi 21,14.

Thống kê số thí sinh đăng ký dự tuyển kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm học 2023 - 2024.

Năm nay, kỳ thi vào lớp 10 chuyên diễn ra vào ngày 12/6. Học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào hai lớp chuyên nếu không trùng lịch. Điểm xét tuyển lớp 10 chuyên = Tổng điểm các bài thi không chuyên + Điểm thi chuyên x 2.

Dưới đây là điểm chuẩn của các trường chuyên trực thuộc Sở GDĐT Hà Nội trong 3 năm qua do PV Báo Đại Đoàn Kết tổng hợp. Thí sinh cần nắm điểm chuẩn của các trường trong những năm qua để cân nhắc chọn trường phù hợp.

Trường chuyên thuộc các đại học, trường đại học

Ngoài 4 trường chuyên trực thuộc Sở GDĐT, Hà Nội có 4 trường THPT chuyên trực thuộc các đại học, trường đại học, gồm các trường: THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), THPT chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội).

Đây cũng là các trường có tỷ lệ chọi top đầu cả nước. Trong 3 năm qua, điểm chuẩn vào các trường này biến động như sau:

Điểm chuẩn Trường chuyên Ngoại ngữ (Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội:

Theo quy định, học sinh muốn đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT có dạy hệ chuyên của 4 trường trực thuộc Sở GDĐT Hà Nội phải bảo đảm các điều kiện: Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; Xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Học sinh của Hà Nội được chọn tối đa 2 trong số 4 trường trực thuộc Sở GDĐT Hà Nội để đăng ký dự thi (2 nguyện vọng).

Riêng Trường THPT Chu Văn An, học sinh các tỉnh, thành phố phía bắc từ Thanh Hóa trở ra có xếp loại học lực Giỏi, hạnh kiểm Tốt lớp 9 và đạt giải chính thức trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh (đạt từ giải Ba trở lên) được đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên của môn đạt giải.

Phương thức tuyển sinh qua hai vòng: Vòng 1, sơ tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển; Vòng 2, thi tuyển đối với những học sinh đã qua sơ tuyển ở vòng 1. Học sinh phải tham gia các môn thi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 (còn gọi là các môn điều kiện) và bài thi môn chuyên.

Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét nguyện vọng 2; học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1 điểm.

Ngoài ra, thí sinh có thể đăng ký thi vào 4 trường chuyên thuộc các đại học trường đại học ở Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biến động điểm chuẩn vào lớp 10 của 8 trường chuyên tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO