Giáo dục

Biểu dương 2 học sinh Hà Nội có hành động đẹp, việc làm tốt

Nguyễn Hoài 11/03/2024 11:08

Sáng 11/3, hai học sinh có hành động đẹp, việc làm tốt, nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất đã được Sở GDĐT Hà Nội biểu dương.

Nhằm kịp thời biểu dương, lan toả tấm gương học sinh có việc làm tốt, Giám đốc Sở GDĐT Trần Thế Cương đã tặng giấy khen cho 2 học sinh nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, gồm em Nguyễn Phương Linh, lớp 3G Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) và em Nguyễn Anh Thư, lớp 12D5, Trường THPT Phạm Hồng Thái (quận Ba Đình).

hoc-sinh-hn.jpg
Hai học sinh có hành động đẹp, việc làm tốt được Sở GDĐT tặng Giấy khen.

Trong đó, em Nguyễn Phương Linh đã nhiều lần nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất. Lần gần nhất vào sáng 20/2/2024, trong giờ ra chơi, em nhặt được phong bao lì xì, trong đó có số tiền khoảng hơn 1 triệu đồng. Em đã gặp cô giáo chủ nhiệm nhờ tìm người đánh mất để trả lại.

Trước đó, em đã nhặt được một chiếc điện thoại của cô giáo làm rơi ở sân trường, em đã đem tới phòng Đoàn Đội nhờ cô giáo Tổng phụ trách thông báo cho người làm mất. Khi được cô giáo khen và ngỏ ỷ muốn trao thưởng, Nguyễn Phương Linh đã từ chối và cho rằng đó là việc em nên làm.

Thông tin từ Trường Tiểu học Nguyễn Trãi cho biết, Nguyễn Phương Linh là học sinh ngoan, năng động, biết quan tâm đến mọi người xung quanh, được thầy cô giáo và bạn bè yêu mến. Em là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “Học sinh Thanh Xuân lễ phép, thân thiện, trung thực, trách nhiệm”.

Còn theo thông tin từ Trường THPT Phạm Hồng Thái (quận Ba Đình), ngày 20/2/2024, Hiệu trưởng nhà trường nhận được thư cảm ơn của bà Đỗ Thị Ngân Thanh (số nhà 4, ngách 32/45 đường Bưởi, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình).

Trong thư, bà Thanh bày tỏ sự cảm kích về việc làm và tấm lòng của em Nguyễn Anh Thư, học sinh lớp 12D5 Trường THPT Phạm Hồng Thái khi nhặt được tiền lương hưu của bà và mang đến tận nhà trao trả lại cho bà với số tiền hơn 6 triệu đồng.

Nguyễn Anh Thư là học sinh có ý thức vượt khó vươn lên, gương mẫu trong việc chấp hành nội quy và rèn luyện đạo đức. Em đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biểu dương 2 học sinh Hà Nội có hành động đẹp, việc làm tốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO