Biểu dương 260 Chủ tịch UBMTTQ xã, phường, thị trấn tiêu biểu

Anh Vũ Ảnh: Văn Dân 08/10/2015 11:36

Ngày 8/10 tại Hà Nội, UBTWMTTQ Việt Nam tổ chức Họp báo về chương trình Hội nghị biểu dương Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010-2015. Phó chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh chủ trì buổi họp báo.

Biểu dương 260 Chủ tịch UBMTTQ xã, phường, thị trấn tiêu biểu

Phó chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh (thứ 2 từ phải qua) chủ trì buổi Họp báo

Theo Phó chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh, Hội nghị biểu dương Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010-2015 là hoạt động thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam. Hội nghị là dịp để Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tôn vinh, ghi nhận những thành tích đóng góp nổi bật của các Chủ tịch UBMTTQ các xã, phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010-2015, đồng thời cũng là dịp để các đại biểu trao đổi giới thiệu những mô hình tốt, cách làm hay, những điển hình tiên tiến trong việc tổ chức và triển khai các hoạt động của công tác Mặt trận.

Hội nghị biểu dương Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010-2015 sẽ được tổ chức trong hai ngày 16 và 17/10 2015 tại Hà Nội với sự tham gia của 500 đại biểu.

Biểu dương 260 Chủ tịch UBMTTQ xã, phường, thị trấn tiêu biểu - 1

Buổi Họp báo về chương trình Hội nghị biểu dương Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam
xã, phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010-2015

Theo đó sẽ có 260 đại biểu là các cán bộ ở cơ sở là Chủ tịch UBMTTQ xã phường thị trấn có nhiều đóng góp trong hoạt động của Mặt trận được biểu dương. Trong số 260 đại biểu được tôn vinh lần này có đầy đủ đại biểu đại diện cho 63 tỉnh thành phố, trong đó mỗi tỉnh thành phố có 4 đại biểu, riêng thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có 6 đại biểu.

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị vào ngày 16/10 sẽ diễn ra một loạt các hoạt động như: Các đại biểu đặt vòng hoa viếng chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm khu di tích Phủ Chủ tịch, Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại tượng đài Bắc Sơn, Thăm tòa nhà làm việc của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng sẽ gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2015-2020.

Trong buổi tối 16/10 tại trường quay S14 Đài truyền hình Việt Nam sẽ diễn ra chương trình giao lưu “Đại đoàn kết-Sức mạnh lòng dân” để biểu dương tôn vinh các tấm gương điển hình. Cũng tại buổi giao lưu sẽ trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 63 đại biểu đại diện cho 63 tỉnh thành phố. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Ngày 17/10, Hội nghị biểu dương Hội nghị biểu dương Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã phường, thị trấn tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010-2015 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế số 11 Lê Hồng Phong - Ba Đình - Hà Nội. Tại Hội nghị sẽ có 197 đại biểu được nhận bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam; đồng thời Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phát động thi đua để tiếp tục khuyến khích, phát huy vai trò của MTTQ các cấp trong đó có vai trò lãnh đạo của UBMTTQ cấp xã, phường, thị trấn.

Thay mặt Ban Thường trực UBTWMTTQ Việt Nam, Phó chủ tịch Bùi Thị Thanh bày tỏ mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí quan tâm phối hợp tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các tấm gương điển hình là Chủ tịch UBMTTQ xã phường thị trấn, về những đóng góp, cách làm hay của các tấm gương để qua đó góp phần biểu dương, tôn vinh các tấm gương tạo sự lan tỏa trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biểu dương 260 Chủ tịch UBMTTQ xã, phường, thị trấn tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO