Biểu dương 70 điển hình tiêu biểu là Ủy viên Ủy ban MTTQ các cấp

Trung Hiếu 01/06/2018 07:40

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, ngày 1/6, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương Ủy viên Uỷ ban tiêu biểu MTTQ Việt Nam các cấp.

70 đại biểu là Ủy viên Ủy ban MTTQ các cấp, điển hình tiêu biểu với nhiều cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và công tác Mặt trận, đại diện cho cho 436.607 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp được biểu dương tại Hội nghị.

Phát huy truyền thống thi đua ái quốc do Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng, với tinh thần dựa vào “lực lượng của dân, tinh thần của dân” để đem lại “hạnh phúc cho dân” và các chủ trương của Đảng, Nhà nước “Về việc tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến”, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã cụ thể hóa các phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước phát động vào các chương trình phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận, thông qua việc tổ chức các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước trong toàn quốc, nhằm phát huy nội lực về tinh thần và vật chất trong nhân dân để góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cũng đã có nhiều đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, động viên nhân dân nêu cao ý chí tự lực tự cường, phát huy mọi nguồn lực và tiềm năng, sáng tạo, hăng hái tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; giám sát, phản biện xã hội bước đầu đạt kết quả tích cực. Công tác tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước được ghi nhận; quan hệ đoàn kết hữu nghị nhân dân, hợp tác quốc tế đi vào chiều sâu; khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tăng cường; từ đó chăm lo tốt hơn cho đời sống nhân dân, góp phần thực hiện các mục tiêu về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của Đảng, Nhà nước.

Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam ngày càng thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo nhân dân, được nhân dân đồng tình hưởng ứng, ngày càng thể hiện đầy đủ tính cách mạng, tính quần chúng, tính tự giác của đông đảo các tầng lớp nhân dân lao động.

Trong những thành tích chung của MTTQ Việt Nam có sự đóng góp quan trọng của các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, trong đó có 70 điển hình tiên tiến đại diện cho hơn 400 nghìn Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, trong đó có 7 vị là đại diện các Hội đồng tư vấn của UBTƯ MTTQ Việt Nam, 21 vị là đại diện Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh, 21 vị là đại diện Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, 21 vị là đại diện Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã

Có thể kể tới những gương điển hình tiêu biểu như ông Nguyễn Túc, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Văn hóa - Xã hội UBTƯ MTTQ Việt Nam, đại biểu lớn tuổi nhất trong 70 đại biểu về dự Hội nghị, đã qua tuổi 80 nhưng ông vẫn tràn đầy tâm huyết, trách nhiệm, say mê nghiên cứu, cống hiến và có nhiều đóng góp, tư vấn sâu sắc đối với các hoạt động của Mặt trận. Hay như ông Thào A Bua dân tộc Mông, Trưởng ban công tác Mặt trận bản Dân Quân, xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, đại biểu trẻ nhất về dự Hội nghị đã tích cực tuyên truyền, vận động xóa bỏ tập tục lạc hậu; phòng, chống tội phạm, ma túy, góp phần mang lại sự bình yên cho dân bản.

Trong số 70 Ủy viên Uỷ ban tiêu biểu MTTQ Việt Nam các cấp còn có các vị là nhà khoa học, thầy thuốc ưu tú, doanh nhân, nông dân sản xuất giỏi, chức sắc tôn giáo, già làng, trưởng bản, người tiêu biểu trong cộng đồng. Có thể kể tới Thượng tọa Thích Từ Nghiêm, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức tuyên truyền vận động, nhất là thanh thiếu niên tích cực thực hiện nếp sống văn minh đô thị; phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, nhất là văn minh trong việc cưới, việc tang. Ông Nguyễn Đăng Nghĩa, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức thực hiện tốt phong trào “Động viên giúp đỡ đồng bào Công giáo và các chức sắc tôn giáo sống tốt đời, đẹp đạo”; “bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Còn rất nhiều những gương điển hình đến với Hội nghị, chính các vị đã góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, là yếu tố quan trọng trong đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, nhất là ở cơ sở, khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biểu dương 70 điển hình tiêu biểu là Ủy viên Ủy ban MTTQ các cấp