Văn hóa

Bình chọn 'điểm đến' hấp dẫn tại 14 tỉnh, thành phía Nam

HỒNG PHÚC 11/06/2024 18:42

TPHCM là Tổ trưởng Tổ giúp việc Hội đồng liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng TPHCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, vừa triển khai chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn.

le-hoi-song-nuoc.jpg
TPHCM vừa tổ chức thành công Lễ hội sông nước lần 2 năm 2024, thu hút sự quan tâm, chú ý của hàng ngàn đơn vị hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, du lịch. (Ảnh: Sở Du lịch TPHCM).

Sở Du lịch TPHCM cho biết, từ nay đến cuối tháng 6/2024 là giai đoạn tổ chức phát động, tuyên truyền, quảng bá và tổng hợp đăng ký của các ứng viên tham gia chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TPHCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2024 với chủ đề “Nâng tầm điểm đến – Kết nối hành trình”.

Theo dự kiến, từ tháng 10 đến tháng 11/2024 Ban Tổ chức sẽ tổ chức xét chọn và công bố kết quả, tổ chức Gala vinh danh, trao biểu trưng và giấy chứng nhận kết hợp quảng bá, truyền thông về kết quả bình chọn.

Theo Sở Du lịch TPHCM, các điểm tham quan du lịch; vườn quốc gia, điểm du lịch sinh thái, khu lưu trú, nghỉ dưỡng, cơ sở nghề truyền thống khai thác phục vụ du lịch,… đều có thể tham gia chương trình.

Việc bình chọn sẽ được thực hiện từ Hội đồng chuyên môn với tỷ lệ 70%, người tiêu đùng và khách du lịch chiếm tỷ lệ 30%.

Chương trình nhằm tôn vinh giá trị điểm đến du lịch của TPHCM và các tỉnh ĐBSCL để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến, bảo tồn, phát huy giá trị tài nguyên du lịch, liên kết xây dựng những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu thị trường và định hướng phát triển các sản phẩm du lịch đến du khách trong và ngoài nước.

Qua hoạt động bình chọn điểm đến hấp dẫn, TPHCM muốn thúc đẩy, tạo sự liên kết lan tỏa tổng thể trên nhiều lĩnh vực, tạo cơ hội để TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL cùng phát triển sản phẩm du lịch, tham gia quảng bá du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế chung cho khu vực.

Được biết, Sở Du lịch TPHCM sẽ là đơn vị chủ trì, phối hợp với các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 13 tỉnh thành ĐBSCL trong suốt thời gian bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn của vùng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình chọn 'điểm đến' hấp dẫn tại 14 tỉnh, thành phía Nam