Bình Định: Phản biện dự thảo quy định chức danh, mức hỗ trợ không chuyên trách ở cấp xã, thôn, khu phố

Xuân Hiếu 13/10/2023 11:06

Ngày 13/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị phản biện xã hội dự thảo quy định chức danh, chế độ, chính sách đối với người đang hoạt động MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội không chuyên trách ở cấp xã, thôn, khu phố. Ông Hồ Sĩ Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Sở Nội vụ tỉnh Bình Định củng đã trình bày tóm một số nội dung, điểm mới trong bản dự thảo Tờ trình, Nghị quyết theo Nghị định số 33/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người đang hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố, so với Nghị quyết số 37/2020/NQ-HĐND tỉnh Bình Định và Quyết định số 80/2020/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Định.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn tham gia đóng góp, bổ sung thêm một số ý kiến phản biện. Đề nghị cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn, khu phố được cử đi đào tạo, bồi dưỡng cần được hưởng thêm các chế độ khác; kiến nghị bổ sung thêm chức danh Ban Thanh tra nhân dân, Trật tự đô thị phường, tăng phụ cấp cho trưởng các chi đoàn, chi hội cơ sở, quan tâm về chế độ BHXH cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

Đồng thời, các đối tượng có chức danh Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn cần phải được nâng cao trình độ, khuyến khích học tập để có thêm bằng cấp, nhằm đáp ứng tốt công việc. Đồng thời tăng mức khoán kinh phí hoạt động đối với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ở xã, phường, thị trấn (bao gồm ở thôn, khu phố) lên 35 lần mức lương cơ sở/năm.

Những ý kiến tham gia phản biện của các cơ quan, đơn vị, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Bùi Hoàng Linh ghi nhận tiếp thu các ý kiến và trao đổi, phân tích làm rõ một số vấn đề các đại biểu quan tâm về những căn cứ quy định hiện hành, tình hình thực tế trong việc tham mưu, xây dựng dự thảo Tờ trình, Nghị quyết.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Sĩ Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Sở Nội vụ (cơ quan chủ trì soạn thảo) trên cơ sở các quy định sửa đổi hiện hành, kịp thời tham mưu xây dựng dự thảo Tờ trình, Nghị quyết với nhiều nội dung mới, phù hợp với tình hình thực tế, góp phần khuyến khích, động viên người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định sẽ tổng hợp những ý kiến, góp ý tham gia của các cơ quan, đơn vị và gửi đến cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp thu, trả lời theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Định: Phản biện dự thảo quy định chức danh, mức hỗ trợ không chuyên trách ở cấp xã, thôn, khu phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO