Bình Dương được vinh danh Top 1 cộng đồng thông minh thế giới

quốc định 27/10/2023 22:03

Ngày 27/10, Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh Bình Dương cho biết, sáng nay, tại Thành phố New York (Hoa Kỳ), Thành phố Thông minh – Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương đã được Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF) vinh danh giải thưởng cao nhất của năm 2023 – Cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu của năm 2023.

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đại diện nhận giải thưởng cho Bình Dương.

Trước đó, Bình Dương đã được vinh danh 5 lần liên tiếp là Smart21, và trong 3 năm 2021, 2022, 2023, Bình Dương lọt vào danh sách Top7 cộng đồng có chiến lược phát triển Thành phố Thông minh.

Trong tối Gala của Hội nghị Thượng đỉnh Thành phố Thông minh tại New York mới đây, ICF chính thức vinh danh Bình Dương đạt danh hiệu cộng đồng thông minh của năm Top 1 ICF 2023. Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đại diện nhận giải thưởng cho Bình Dương.

"Chúng ta đã chứng kiến một thời khắc quan trọng Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới, cộng đồng thông minh đầu tiên của Việt Nam được vinh danh là Cộng đồng thông minh của năm thuộc Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới ICF", ông Lou Zacharilla, đồng sáng lập ICF cho biết.

Với chiến lược đúng đắn, những năm gần đây, Bình Dương luôn được ICF ghi nhận và đánh giá cao.

Theo ông Lou Zacharilla, Bình Dương đã thực hiện một cách bài bản Chiến lược phát triển cộng đồng của ICF khi tham gia các giải thưởng thường niên của ICF. Bình Dương là một ví dụ tuyệt vời về sức mạnh của tinh thần đồng đội, tập trung vào một chiến lược rõ ràng và bền bỉ và sự cống hiến đam mê để tạo ra một nơi tôn vinh người dân và là một phần của một quốc gia trong quá trình chuẩn bị cho công dân của mình thích ứng với những biến đổi của Thế kỷ 21.

ICF cũng rất vui mừng khi thấy địa danh Eindhoven, một cựu Cộng đồng Thông minh của năm, làm việc với Bình Dương để chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất của Hà Lan, đồng thời thích ứng văn hóa và nền kinh tế đang chuyển đổi của Việt Nam.

Bắt đầu từ ngày 25/10, Hội nghị thượng đỉnh có hai ngày hội thảo và thảo luận nhóm tại New York với các nhà lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm đại diện từ các Top 7 Cộng đồng thông minh hàng đầu năm 2023. Sáu ứng cử viên “tranh tài” với Bình Dương cho Cộng đồng thông minh năm 2023 là Coral Gables, Florida, Hoa Kỳ; Curitiba, Paraná, Brazil; Vùng Durham, Ontario, Canada; Đại Geelong, Victoria, Úc; Hilliard, Ohio, Hoa Kỳ; và Sunshine Coast, Queensland, Úc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương được vinh danh Top 1 cộng đồng thông minh thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO