Bình Dương hướng dẫn người dân phòng, tránh bệnh đậu mùa khỉ

quốc định 07/10/2023 19:35

Bình Dương vừa ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ thứ 2. Trước nguy cơ bệnh có thể lan rộng, ngành Y tế tỉnh Bình Dương đã khuyến cáo đến người dân nhằm hạn chế sư lây lan.

Chiều 7/10, ông Huỳnh Minh Chín, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, cả hai bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ ở Bình Dương đều xuất hiện các bọng nước màu đỏ, nhưng sức khỏe ổn định.

Ca bệnh đậu mùa khỉ thứ 2 tại Bình Dương đã ổn định sức khoẻ.

Ông Chín khuyến cáo, để phòng, tránh bệnh đậu mùa khỉ tốt nhất nên đeo khẩu trang khi tiếp xúc gần với người khác. Khi hắt hơi Không nên che bằng tay không mà nên sử dụng khăn tay, khăn vải, khăn giấy sử dụng một lần hoặc ống tay áo để che mũi, miệng. Như vậy có thể làm giảm tình trạng phát tán dịch tiết đường hô hấp.

Sau khi ho và hắt hơi cũng phải rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. “Nếu đang nghi ngờ bản thân mắc bệnh hoặc nghi ngờ người khác mắc bệnh, không tự ý điều trị mà cần chủ động cách ly, thông báo cho cơ quan y tế để được tư vấn và xử trí kịp thời”, ông Chín khuyên.

Cách tốt nhất để phòng, tránh bệnh đậu mùa khỉ là đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và có lối sinh hoạt lành mạnh.

Trước đó, ngày 5/10, nam bệnh nhân L.M.T. (19 tuổi) được Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex phát hiện, gửi mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với bệnh đậu mùa khỉ. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Khoa nhiễm Trung tâm Y tế TP Thuận An. Bệnh nhân có tiếp xúc gần với bệnh nhân đậu mùa khỉ đã được xác định trước, đó là N.T.S. (2 tuổi, nam, địa chỉ tại phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM).

Trước đó ngày 25/9, Sở Y tế tỉnh Bình Dương ra thông báo về trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên trên địa bàn. Theo đó, bệnh nhân là nữ, tên là N.K.L. (22 tuổi, trú tại huyện Bắc Tân Uyên). Bệnh nhân L có tiếp xúc gần với bạn trai là bệnh nhân đậu mùa khỉ, quê quán huyện Xuân Lộc (Đồng Nai).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương hướng dẫn người dân phòng, tránh bệnh đậu mùa khỉ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO