Bình Dương: Khánh thành Trường Đại học Việt - Đức tại thị xã Bến Cát

QUỐC ĐỊNH 11/11/2022 18:00

Ngày 11/11, Trường Đại học Việt - Đức (VGU) đã tổ chức Lễ khánh thành khuôn viên nhà trường tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Dự án có tổng vốn đầu tư 200 triệu USD.

VGU là trường đại học công lập ra đời năm 2008 trên cơ sở hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và CHLB Đức, áp dụng mô hình và tiêu chuẩn chất lượng học thuật của các đại học nghiên cứu hàng đầu của CHLB Đức, các chương trình đào tạo được điều chỉnh một phần cho phù hợp với nhu cầu lao động tại Việt Nam và khu vực.

Tính đến nay, VGU đã có hơn 1.500 lượt giáo sư từ các đại học ở Đức sang trực tiếp giảng dạy, tỷ lệ sinh viên quốc tế đến trường tham gia học tập chiếm tới 4,6% tổng số sinh viên; sinh viên theo học tại trường có 40% được học kỳ cuối cùng tại các đại học ở Đức thông qua các suất học bổng do nhà trường hợp tác với các quỹ, hiệp hội và doanh nghiệp tài trợ.

Theo TS. Hà Thúc Viên, Phó Hiệu trưởng VGU, trường có những đặc trưng như: Là trường đại học quốc tế công lập đầu tiên của Việt Nam có sứ mạng thử nghiệm một mô hình quản trị mới dựa trên mô hình quản trị của các đại học hàng đầu ở Đức, nhằm đào tạo và nghiên cứu đạt trình độ quốc tế trên lãnh thổ Việt Nam với tiêu chuẩn chất lượng Đức ngay từ những ngày đầu thành lập, để làm mô hình kiểu mẫu cho hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Khánh thành Trường Đại học Việt - Đức tại thị xã Bến Cát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO