Bình Dương: Khởi tố 2 cán bộ PCCC liên quan đến vụ cháy karaoke An Phú

Quốc Định 08/10/2022 07:52

Tối 7/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vừa khởi tố đối với 2 cán bộ thuộc Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an TP Thuận An là Nguyễn Duy Linh, đội trưởng và Nguyễn Văn Võ, cán bộ, về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến vụ cháy karaoke An Phú khiến 32 người chết. 

Quyết định khởi tố bị can 2 cán bộ công an này đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương phê chuẩn cùng ngày. Ngoài ra, Công an tỉnh Bình Dương cũng đã công bố quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với hai cán bộ này.

Hiện Trường vụ cháy kinh hoàng khiến 32 người thiệt mạng.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, người bị bắt tạm giam là Nguyễn Văn Võ, còn người được cho tại ngoại vì lý do sức khỏe là Nguyễn Duy Linh.

Trước đó, Công an tỉnh Bình Dương khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với chủ quán karaoke là ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP HCM) về tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Vào lúc 20h48 ngày 6/9/2022, ngọn lửa bùng phát mạnh tại cơ sở Kinh doanh Karaoke An Phú (P An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương). Sau khi nhận được tin báo vụ cháy, Công an tỉnh đã điều động lực lượng, phương tiện chuyên dụng của Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh và các lực lượng chức năng có liên quan đến hiện trường để tổ chức cứu nạn, triển khai các chiến thuật chữa cháy tìm kiếm người bị nạn, huy động lực lượng bảo vệ an ninh trật tự nơi xảy ra cháy.

Vụ cháy đã được lực lượng chức năng dập tắt hoàn toàn và hoàn thành công tác cứu hộ, cứu nạn lúc 19h30 ngày 7/9/2022. Vụ cháy đã làm 32 người thiệt mạng (16 nam, 16 nữ), bị thương 17 người.

Về nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện tại tầng 2 của tòa nhà, nơi có nhiều người đang hát karaoke trong các phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Dương: Khởi tố 2 cán bộ PCCC liên quan đến vụ cháy karaoke An Phú