Mặt trận

Bình Phước: Họp mặt với già làng, người có uy tín tiêu biểu đồng bào dân tộc thiểu số

Nguyên Vũ 12/03/2024 16:59

Ngày 12/3, tỉnh Bình Phước tổ chức buổi họp mặt với già làng, người có uy tín tiêu biểu đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh năm 2024.

W_3.png
Các vị già làng, người có uy tín phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bà Huỳnh Thị Hằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bình Phước, mong muốn quý vị già làng, người có uy tín sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể có những hoạt động thiết thực, cụ thể trong thực hiện và vận động đồng bào mình tham gia, đóng góp nhiều hơn nữa đối với chương trình an sinh xã hội.

W_1.png
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bình Phước - Huỳnh Thị Hằng dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt.

Bà Lê Thị Xuân Trang - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đánh giá cao vai trò của già làng, người có uy tín trong việc phát triển kinh tế -xã hội, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh nhà.

W_2.png
Bà Lê Thị Xuân Trang - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi họp mặt.

Bà Trang khẳng định “Già làng, người có uy tín đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền của địa phương với đồng bào dân tộc”; “Là tấm gương sáng, đi đầu, hướng dẫn, cùng với đồng bào dân tộc đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, tích cực áp dụng tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào sản xuất, bảo vệ rừng” và đặc biệt, đây là những người quan trọng trong việc nắm chắc tình hình dư luận xã hội, đời sống, sản xuất, tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các dân tộc và phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng có liên quan; tham gia ngăn ngừa, hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, không để các thế lực thù địch, lợi dụng nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Buổi họp mặt đã ghi nhận 12 ý kiến phát biểu của già làng và người có uy tín tiêu biểu liên quan đến những vấn đề đồng bào dân tộc thiểu số quan tâm, mong muốn. Đại diện các ban, ngành, đoàn thể liên quan đã trả lời tại buổi họp mặt và tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Phước: Họp mặt với già làng, người có uy tín tiêu biểu đồng bào dân tộc thiểu số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO