Xã hội

Bình Phước: Phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường

Hữu Vinh 09/08/2024 11:28

Ngày 9/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh và các tổ chức tôn giáo trên địa tỉnh, tổ chức lễ phát động phong trào tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2024.

anh.jpg
Các đại biểu tham gia trồng cây xanh tại lễ phát động.

Thời gian qua, các tôn giáo trong tỉnh Bình Phước có nhiều mô hình, hoạt động tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đạt hiệu quả. Đây là lực lượng có vai trò rất quan trọng, góp phần tạo sức mạnh tổng hợp trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong tình hình hiện nay.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Đỗ Văn Mạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của tín đồ các tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, được cấp ủy chính quyền đánh giá cao.

Theo ông Đỗ Văn Mạnh, hiện nay môi trường sống đang phải đối mặt với những vấn đề nhức nhối, đòi hỏi sự nỗ lực ứng phó, cũng như sự hợp tác chặt chẽ của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong toàn tỉnh, trong đó có các tôn giáo.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước kêu gọi các chức sắc, chức việc bằng uy tín của mình, vận động các tín đồ tôn giáo tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tại gia đình và cộng đồng dân cư.

Các sở, ban, ngành, chính quyền, đoàn thể các cấp tiếp tục phối hợp hỗ trợ các tôn giáo nâng cao chất lượng các hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng tôn giáo nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp-văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Phước: Phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường