Bình Thuận: Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND các cấp

Xuân Hiếu 08/11/2023 18:12

Ngày 8/11, Thường trực HĐND tỉnh Bình Thuận phối hợp với Ban Công tác đại biểu - Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho các đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Quang cảnh hội nghị.

Ngày 8/11, Thường trực HĐND tỉnh Bình Thuận phối hợp với Ban Công tác đại biểu - Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho các đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Chương trình được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Bình Thuận.

Được biết, hội nghị sẻ diễn ra trong 1,5 ngày, các báo cáo viên sẽ trao đổi, truyền đạt 3 chuyên đề gồm: HĐND trong lĩnh vực ngân sách nhà nước, HĐND trong lĩnh vực đầu tư công, HĐND trong lĩnh vực tư pháp. Ngoài ra, còn có chương trình trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, làm sáng tỏ vấn đề cần quan tâm trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Phát biểu tại họi nghị, ông Tiêu Hồng Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bình Thuận nhấn mạnh, việc tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp là việc cần thiết, nhằm cập nhật thêm kiến thức mới, kỹ năng trong hoạt động của đại biểu dân cử các cấp. Đặc biệt là những kiến thức ở các lĩnh vực trọng tâm, có ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp, nhất là hoạt động giám sát.

Đề nghị các vị đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung theo dõi, nghiêm túc, tiếp thu, nắm bắt các nội dung các chuyên đề, mạnh dạn phát biểu, trao đổi, phản ánh, thảo luận những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc, liên hệ những nội dung đã được tiếp thu với giải quyết những vấn đề cụ thể thực tiễn của địa phương đang đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND các cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO